Đồ trang trí Noel vào mùa

08/12/2016, 17:09

BTO- Ngay từ đầu tháng 12, mặt hàng đồ trang trí Noel đã được trưng bày khắp các nẻo đường. Đây là thời điểm lượng đồ trang trí tiêu thụ mạnh nhất đón 2 dịp lễ lớn trong năm là Giáng sinh và Tết Dương lịch.

                              

Những ngày này, các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ trang trí, lưu niệm trên đường Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Huệ (TP.Phan Thiết)… đã bày bán rất nhiều mặt hàng trang trí cho ngày lễ Giáng sinh, phổ biến nhất là cây thông các loại, dây kim tuyến, châu, vòng nguyệt quế… Theo các chủ cửa hàng, đến thời điểm này khách mua đồ trang trí đa số là chủ các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn…, còn nhiều gia đình gần sát ngày Noel mới bắt đầu mua. Hàng hóa năm nay cũng đa dạng hơn, mẫu mã bắt mắt hơn, hàng bán chạy nhất vẫn là cây thông. Bên cạnh những cây thông màu trắng, màu xanh truyền thống, năm nay thông có nhiều màu hơn, đỏ hoặc dạng lá xanh được mạ nhũ tím, hồng, đỏ.  

Ngoài cây thông của Trung Quốc, trên thị trường cũng có thêm nhiều mặt hàng của Việt Nam, Thái Lan. Năm nay, hàng Trung Quốc không còn giữ vị trí độc tôn, khách mua hàng có xu hướng chọn hàng trong nước vì giá cả phải chăng mà mẫu mã cũng không kém phần phong phú. Mức giá của mỗi cây thông tùy thuộc vào kích cỡ và loại tán. Năm nay, các loại chuông trang trí dịp Noel cũng đa dạng hơn với nhiều màu sắc, kích cỡ, chất liệu, giao động từ 50.000 đến 200.000 đồng/đôi. Trong khi đó, vòng nguyệt quế loại nhỏ có giá 150.000 – 200.000 đồng/cái, có loại to đến vài triệu đồng. Tuy nhiên, rất ít cửa hàng lấy hàng đắt tiền vì bán khá chậm. Đa số, họ đều lấy hàng trang trí rẻ tiền có nguồn gốc từ Thái Lan hoặc Việt Nam như: hộp quà trang trí, nón, chữ xốp, ông già đu dù, hoa tuyết, quả chuông, quần áo giáng sinh cho các bé… Chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Tri Phương cho biết: “Năm nay tôi ít nhập hàng Trung Quốc vì khách hàng rất chú trọng nguồn gốc sản phẩm. Thay vào đó là hàng Thái có giá rẻ hơn lại được nhiều người ưa chuộng. Giá năm nay khá ổn định, không tăng nhiều và hàng hóa đa dạng hơn. Hi vọng gần đến ngày Noel, sức mua sẽ tăng cao, không ế ẩm như năm ngoái”.

Hiện nay, các quán cà phê, resort, nhà hàng, siêu thị đã trang trí Noel khá bắt mắt với nhiều đèn nhấp nháy, cây thông Noel lớn, hang đá và không thể thiếu hình tượng ông già Noel. Không khí Noel đang đến rất gần, báo hiệu năm cũ sắp kết thúc với nhiều niềm tin cho một năm mới bắt đầu.

M.Vân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồ trang trí Noel vào mùa