Ông Trump đề cử tướng về hưu vào vị trí Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ

08/12/2016, 10:17

Tướng thủy quân lục chiến về hưu John Kelly dự kiến sẽ ngồi vào ghế Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ trong nội các của ông Trump.

Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin thân cận với đội ngũ chuyển giao quyền lực của Mỹ hôm qua (7/12) cho biết, Tổng thống đắc cử Donald Trump dự kiến đề cử Tướng thủy quân lục chiến về hưu John Kelly làm Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa.

                
      
         Tướng Kelly. Ảnh: CNBC.com.

Ông John Kelly, 66 tuổi, từng là người đứng đầu trung tâm Chỉ huy miền Nam của quân đội Mỹ. Kinh nghiệm có được từ vị trí này có thể giúp ông Kelly đánh giá được những mối đe dọa từ bên ngoài như nạn buôn bán ma túy hay chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng ông cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi đứng đầu một cơ quan chịu trách nhiệm rộng hơn, từ an ninh biên giới đến an ninh không gian mạng và các cuộc khủng hoảng nội địa.

Như vậy, ông John Kelly sẽ là vị tướng nghỉ hưu thứ ba mà ông Trump đề cử vào vị trí cấp cao trong chính quyền mới.

Ngoài ra, với việc không có bất cứ kinh nghiệm quân sự  nào, Tổng thống đắc cử Trump cũng đề cử Tướng nghỉ hưu James Mattis đứng đầu Bộ Quốc phòng và Trung tướng nghỉ hưu Michael Flynn làm cố vấn an ninh quốc gia.

Diệu Hương/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II:
Khởi động vòng chung kết
BTO-Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II năm 2022 - 2024 chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa” đã khởi động vòng chung kết vào hôm nay 26/4. Tham dự có ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ, các thành viên ban tổ chức, hội đồng ban giám khảo cuộc thi cùng 15 tác giả/nhóm tác giả có giải pháp, mô hình vào vòng chung kết.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump đề cử tướng về hưu vào vị trí Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ