Vụ chặn cướp xe máy trên đường Thủ Khoa Huân - TP. Phan Thiết: Đối tượng gây án sau khi sử dụng ma túy đá

12/12/2016, 13:37

BT- Mới đây, một vụ chặn đánh người, cướp xe máy xảy ra vào sáng sớm trên đường Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết đã gây lo lắng trong dư luận bởi sự manh động, táo tợn của đối tượng gây án. Từ sự vào cuộc kịp thời và quyết liệt của cơ quan công an, đối tượng đã lộ diện và tự thú trước pháp luật.

                
Đối tượng Trương Minh Xuân đang khai báo    tại cơ quan công an.

Vụ cướp táo tợn

Vào khoảng 5h30 phút sáng thứ bảy ngày 3/12/2016, anh Lê Văn Toàn (trú tại phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) trong lúc điều khiển xe mô tô Air Blade mang biển số 86C - 41007 từ Phan Thiết về Mũi Né và dừng xe tại khu vực ngã ba đường Thủ Khoa Huân - Châu Văn Liêm đã bị một thanh niên bất ngờ dùng cây đánh làm ngã xe, anh Toàn dựng xe lại và bỏ chạy thì gã thanh niên rượt đuổi theo, dùng cây ném trúng tay anh Toàn. Sau đó gã thanh niên quay lại lấy xe anh Toàn và chạy mất hút về hướng phường Phú Hài.

Từ tin báo của quần chúng ngay sau khi vụ việc vừa xảy ra, mặc dù là ngày nghỉ nhưng lãnh đạo, chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã huy động lực lượng và phối hợp Công an Phan Thiết khẩn trương tiến hành các biện pháp xác minh, truy tìm đối tượng.

Nhiều tổ công tác đã được tung ra để rà soát đối tượng tại Phan Thiết và các vùng lân cận, làm việc với bị hại và nhân chứng tại hiện trường cùng với sự hỗ trợ tích cực của quần chúng nhân dân, trong đó có những hình ảnh do camera nhà dân gần hiện trường vụ án thu được hình ảnh đối tượng trong quá trình gây án. Từ  nhiều nguồn thông tin thu thập được, lực lượng công an đã xác định đối tượng nghi vấn là Trương Minh Xuân (SN 1993), trú tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc. Tuy nhiên, đối tượng Xuân đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Với sự quyết tâm cao, lực lượng tham gia truy tìm đối tượng tiếp tục rà soát các mối quan hệ của Xuân và phát hiện đối tượng Bùi Đức  Bảo (SN 1972), trú tại khu phố 1, phường Hưng Long, Phan Thiết có những dấu hiệu liên quan. Kiểm tra hành chính nhà ở của Bảo, cơ quan công an đã phát hiện chiếc xe mô tô của anh Lê Văn Toàn được cất giấu trong phòng ngủ nên đã tiến hành thu giữ chiếc xe, đồng thời tăng cường lực lượng đến các nơi đối tượng có thể lẩn trốn. Biết không thể trốn thoát trước sự quyết liệt của cơ quan công an, mới đây đối tượng Xuân đã đến cơ quan công an để đầu thú.

 Nhận tội

Theo lời khai của Trương Minh Xuân, vào thời điểm trước khi gây án, Xuân và Bảo đã cùng nhau sử dụng một loại ma túy đá có tên là “cỏ Mỹ” tại một nhà nghỉ trên đường Thủ Khoa Huân, TP. Phan Thiết. Do sử dụng quá liều và bị ảo giác bởi ma túy nên đã cởi áo, cầm cây gỗ chạy ra đường chặn một xe đưa rước công nhân và lên xe đi một đoạn thì xuống, sau đó tiếp tục chặn xe taxi và xe tải đang lưu thông trên đường. Khi thấy anh Lê Văn Toàn đang dừng xe thì thực hiện hành vi gây án như đã nêu trên. Sở dĩ chiếc xe của anh Toàn được giấu ở nhà Bùi Đức Bảo là vì tối 4/12/2016, Xuân có kể cho Bảo nghe toàn bộ sự việc, được Bảo nói để Bảo trả lại cho người bị hại nên đã đồng ý giao xe cho Bảo, còn Xuân thì bỏ trốn. Tuy nhiên, Bảo không trả xe mà lại đem về nhà cất giấu.

 Lời kết

Vụ việc đã được làm rõ và các đối tượng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Khu vực ngã ba đường Thủ Khoa Huân - Châu Văn Liêm trở lại với sự yên bình hàng ngày như lâu nay. Đọng lại sau vụ án này lại là lời cảnh báo về sự hủy hoại kinh hoàng của ma túy đối với nhân cách con người, đưa con người trở thành những tên tội phạm, gây ảnh hưởng đến đời sống cộng đồng và gây hoang mang trong xã hội.

THÀNH LONG


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ chặn cướp xe máy trên đường Thủ Khoa Huân - TP. Phan Thiết: Đối tượng gây án sau khi sử dụng ma túy đá