Nói tục, chửi thề nơi công cộng 

02/12/2016, 10:14

BT- Hôm rồi có người bạn rủ tôi uống cà phê. Bước vào quán cà  phê sân vườn trên đường Tôn Đức Thắng, quán khá đông khách, có cả thanh niên nam nữ và người lớn tuổi. Điều tôi khá sốc là không ít thanh niên nói tục chửi thề. Tiếng nói tục, chửi thề cứ vang lên, làm không ít người lớn tuổi tỏ vẻ khó chịu.

Buổi sáng, tại một quán cà phê bình dân trên con đường ở Khu dân cư Bắc Phan Thiết, cánh tài xế taxi túm tụm quanh cái bàn nhựa, vừa uống cà phê vừa trao đổi công việc. Điều đáng nói là những người ở đó liên tục chửi thề. Có anh nói một câu nhưng có tới ba, bốn từ khó nghe.

Không quá khó để ta bắt gặp không ít bạn trẻ ưa chửi thề. Chỉ cần ngồi trên xe bus,  quán cà phê...  ta có thể chứng kiến điều ấy. Có một lần do nhà bị mất mạng, tôi ra quán internet ngồi để download tài liệu, mới bật máy tính lên được một lúc thì nghe tiếng chửi thề, tôi tưởng có chuyện gì giật mình quay lại, thấy một thanh niên đang ngồi chơi điện tử và văng tục. Thì ra là anh ta vừa thua trong một cuộc đua xe trên mạng...

Cần xây dựng văn hóa giao tiếp, đề cao cách ứng xử văn minh trong gia đình, nhà trường và xã hội là một trong những biện pháp để những tiếng chửi thề,  nói tục ngày một  giảm đi trong giới trẻ.

N.Q


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nói tục, chửi thề nơi công cộng