Thiện Nghiệp (Phan Thiết): “Nợ” trường học đạt chuẩn nông thôn mới

09/12/2016, 09:27

BT- Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết) được công nhận là xã nông thôn năm 2014, sau khi đã  xác định “nợ” chỉ tiêu trường học. Theo thầy Bùi Ngọc Nam – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thiện Nghiệp 2, cho biết: Mặc dù chất lượng giáo viên đều đạt, nhưng  phòng học, phòng chức năng vẫn còn thiếu nên Trường Thiện Nghiệp 2 hiện nay chưa thể học 2 buổi/ngày.

                
      
Phòng học cũ (mái ngói) làm phòng chức năng    và phòng học mới của Trường tiểu học Thiện Nghiệp 2.

Ông Trần Tú Minh - Bí thư xã Thiện Nghiệp nói, theo  yêu cầu của xây dựng nông thôn mới  thì  xã được công nhận nông thôn mới phải bảo đảm trường lớp khang trang cho học sinh học tập.  Thiện Nghiệp do nguồn thu hạn chế, tích lũy trong dân chưa cao, việc xã hội hóa trường lớp không thể một lúc mà đạt yêu cầu đề ra nên đến nay tại Trường tiểu học Thiện Nghiệp 1 mới chỉ xây được 7 phòng học mới, trong khi trường này có 400 học sinh, chia thành 13 lớp. Trường tiểu học Thiện Nghiệp 2 có 200 học sinh, 9 lớp nhưng mới xây được 5 phòng học, tổng cộng 2 trường là 12 lớp. Giai đoạn 2 cần xây thêm 10 phòng học mới, các phòng chức năng, tường rào của 2 trường. Trong khi, đề án đã phê duyệt giai đoạn 2016 – 2020 thực hiện chương  trình dạy học 2 buổi/ngày, nhưng đến nay,  giai đoạn 2 vẫn chưa thực hiện. Nếu giai đoạn 2 không hoàn thành trước năm 2019 để học sinh  học 2 buổi/ngày, thì khó lòng giữ được danh hiệu xã nông thôn mới.

Trang Minh


Related articles

(0) Comments
Focus
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiện Nghiệp (Phan Thiết): “Nợ” trường học đạt chuẩn nông thôn mới