Xuân Trường bất ngờ được điền tên vào đề cử Quả bóng Vàng

10/12/2016, 09:08

Mặc dù không đủ điều kiện (không thi đấu ở trong nước), nhưng Xuân Trường đã được đặc cách điền tên vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng.

Trong ba tiêu chí để bình xét Quả bóng Vàng Việt Nam, có một tiêu chí là cầu thủ được đề cử phải thi đấu ở giải quốc nội. Xét trên điểm này, Xuân Trường không đủ tiêu chuẩn vì anh đang đá cho CLB Incheon United (Hàn Quốc).

Nhưng vào phút chót, Ban tổ chức giải Quả bóng Vàng Việt Nam đã lắng nghe góp ý từ các chuyên gia, nhà báo và quyết định linh động điền tên Xuân Trường vào danh sách đề cử.

                
      
         Xuân Trường đang dần thể hiện vai trò "cầm trịch" tuyến giữa trong    màu áo ĐT Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)

Đây là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Trường “híp” trong màu áo ĐT Việt Nam. Ngoài ra, anh cũng đã thi đấu rất thành công trong màu áo Incheon United vào giai đoạn cuối mùa, giúp CLB này trụ hạng thành công.

Bên cạnh việc điền tên Xuân Trường, BTC giải cũng quyết định gạch tên Văn Quyết và Quế Ngọc Hải khỏi danh sách đề cử, bởi hai cầu thủ này đã dính án kỷ luật trong năm.

Trường hợp của Quế Ngọc Hải là do pha vào bóng làm đứt dây chằng Anh Khoa. Còn đối với Văn Quyết, pha xô ngã trọng tài khiến anh bị treo giò 5 trận ở V-League cũng tạo ra “vết nhơ”, khiến tiền vệ này bị gạch tên vào phút chót.

Như vậy, danh sách đề cử chính thức gồm có 14 cầu thủ. Trong số này, phần lớn đều góp mặt trong màu áo ĐT Việt Nam. Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 4/1/2017 tại TP HCM./.

Trọng Phú/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân Trường bất ngờ được điền tên vào đề cử Quả bóng Vàng