Đánh bom kép ở Thổ Nhĩ Kỳ - 20 người bị thương

11/12/2016, 09:11

BTO - Hai vụ nổ gần sân vận động bóng đá ở trong tâm Istanbul – thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, làm bị thương khoảng 20 người.

Các vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h30 đêm qua (giờ địa phương). Nhân viên của Hãng tin NHK Nhật Bản cảm nhận các cửa sổ của văn phòng làm việc, cách hiện trường chưa đến 1km rung lắc dữ dội. Ngay sau đó, họ nghe tiếng súng bắn lác đác.

         

Bộ Trưởng Bộ Nội địa Suleyman Soylu  cho biết, các xe bom nhắm vào xe cảnh sát gây ra vụ nổ. Đã có báo cáo về người thiệt mạng nhưng ông cho biết sẽ dẫn giải về nó trước khi thị sát hiện trường.

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, các vụ nổ xảy ra sau một trận đấu bóng đá và không có bất cứ khán giả ở vị trí bị nổ. Họ cũng cho biết, phần lớn người bị thương là sĩ quan cảnh sát.

Trong những năm qua, lực lượng IS, phiến quân người Kurd cũng như các phần tử cực tả bị cáo buộc gây ra nhiều vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hồi tháng 6, khoảng 45 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương khi 3 chiến binh IS xả súng và đánh bom tại sân bay Ataturk ở Istanbul.


Lê Ninh (theo NHK)

 


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom kép ở Thổ Nhĩ Kỳ - 20 người bị thương