Phổ biến quy định mới về kỹ thuật báo hiệu đường bộ

08/12/2016, 08:08

BT- Sở Giao thông Vận tải (GTVT) vừa tổ chức hội nghị phổ biến Thông tư 06 của Bộ GTVT  về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia báo hiệu đường bộ, cho cán bộ, công chức ngành giao thông, đại diện phòng kinh tế - hạ tầng, phòng quản lý đô thị các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở đào tạo lái xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Thông tư 06 (còn gọi là quy chuẩn 41: 2016) quy định về hệ thống báo hiệu áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam. Điểm mới quan trọng trong quy chuẩn 41:2016 là quy định đặt biển hạn chế tốc độ tối đa trung gian; kích thước, chữ viết biển báo được tăng lên phù hợp với tốc độ xe được phép lưu thông, sử dụng mẫu chữ thống nhất; hạn chế tình trạng cắm quá nhiều biển báo; bổ sung một số loại biển ghép và chuyển một số biển báo ở nhóm biển chỉ dẫn sang nhóm biển hiệu lệnh. Quy chuẩn 41:2016 chỉ cấm các phương tiện không được rẽ trái tại vị trí đặt biển báo 123a và không còn điều khoản cấm các phương tiện quay đầu như quy định trước đây…

Thông tư 06 có hiệu lực từ ngày 1/11/2016, thay thế Thông tư 17 và  Thông tư 27 của Bộ GTVT về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với biển chỉ dẫn đường bộ, đường cao tốc.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến quy định mới về kỹ thuật báo hiệu đường bộ