Đức giúp Đà Nẵng thực hiện “Dự án Quy hoạch nhanh“

10/12/2016, 11:09

Đà Nẵng là một trong 3 thành phố trên thế giới - Kigali (Rwanda) và Assiut (Ai Cập) - được chọn triển khai "Dự án Quy hoạch nhanh".

Đà Nẵng là một trong 3 thành phố trên thế giới cùng Kigali (Rwanda) và Assiut (Ai Cập) được chọn triển khai "Dự án Quy hoạch nhanh" dựa trên Chương trình nghiên cứu "Các đô thị trong tương lai".

                
      
      Đà    Nẵng được bình chọn là "thành phố đáng sống" (Ảnh minh họa: KT)

Dự án này do Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Cộng hòa Liên bang Đức và Chương trình định cư con người Liên Hiệp quốc (UN-Habitat) tại Việt Nam tài trợ với tổng kinh phí 410.000 Euro, thực hiện trong 4 năm (2015 - 2019).

Dự án nghiên cứu, phát triển phương pháp quy hoạch nhanh đa ngành, tập trung vào hạ tầng, năng lượng, nước, nước thải, chất rắn và nông nghiệp đô thị. Qua gần một năm rưỡi triển khai, các chuyên gia của Dự án đã cung cấp phương pháp quản lý, qui hoạch mới liên ngành, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ chuyên trách trong lĩnh vực quản lý chất thải rắn.

Ông Nguyễn Phú Thái, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết: Đến thời điểm này, dự án triển khai được một năm rưởi và đạt được kết quả ban đầu. Đó là xây dựng một bộ công vụ phát triển qui hoạch đô thị liên ngành, giúp Đà Nẵng đi đúng hướng phát triển bền vững thân thiện môi trường.

Đình Thiệu/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức giúp Đà Nẵng thực hiện “Dự án Quy hoạch nhanh“