Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

07/12/2016, 08:59

BT - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng và chỉ đạo sớm triển khai dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.  

Thời gian qua, thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đến nay, địa phương đã hoàn tất các thủ tục thông báo thu hồi đất, kiểm kê tài sản, xét pháp lý nguồn gốc đất và cơ bản phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ bị giải tỏa với 541 hồ sơ, diện tích thu hồi 287 ha, trong đó có 28 hộ phải tái định cư tập trung, kinh phí trên 218 tỷ đồng.

Do dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết được đầu tư xây dựng nên tuyến quốc lộ 1A qua khu vực này không được đầu tư mở rộng với quy mô 4 làn xe cơ giới theo quy hoạch. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Bình Thuận với tỉnh Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh, nên lưu lượng xe lưu thông rất lớn, trong khi hiện trạng mặt đường hẹp với quy mô 2 làn xe cơ giới, không có dải phân cách giữa, thường xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn đối đầu giữa các phương tiện với số lượng  người tử vong nhiều.

P.S


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết