Triển khai Thông tư 22 đến từng giáo viên

06/12/2016, 08:45

BT- Vừa qua các trường tiểu học trên địa bàn thị xã La Gi đồng loạt triển khai Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến từng giáo viên. Về cơ bản Thông tư 22 vẫn dựa vào nền tảng Thông tư 30 của Bộ Giáo dục & Đào tạo với tinh thần bỏ chấm điểm thường xuyên với học sinh tiểu học, nhưng có nhiều điểm điều chỉnh, giảm tải đã khắc phục được những áp lực quá lớn về sổ sách cho tất cả giáo viên, việc đánh giá xếp loại cho học sinh cũng cụ thể và chính xác hơn.

Hồ sơ sổ sách của giáo viên đã được giảm đáng kể, chỉ còn học bạ và bảng tổng kết. Giáo viên tăng cường nhận xét bằng lời cho học sinh, chỉ ra trực tiếp lỗi sai để các em nắm được, thầy cô ghi phê nhận xét chỉ khi thật sự cần thiết. Việc thông báo kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, giáo viên không được thông báo trước lớp mà thông báo riêng cho từng phụ huynh nắm để tránh việc so sánh em này với em khác.

Phần học sinh, nếu trước đây, giáo viên chỉ đánh giá học sinh bằng hai mức: Đạt và không đạt thì nay mức đánh giá học lực rõ hơn với ba bậc gồm: Hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. Điều này giúp giáo viên dễ dàng hơn trong việc đánh giá, phân loại lực học của từng em, để từ đó tăng cường những biện pháp giúp đỡ học sinh chưa đạt, bồi dưỡng học sinh đã hoàn thành tốt. Giúp phụ huynh hiểu rõ hơn khả năng con mình đang ở mức độ nào để cùng kết hợp với thầy cô trong việc giúp đỡ và bồi dưỡng cho các em.

Các quy định về khen thưởng của Thông tư 22 đã rõ ràng hơn về tiêu chí để khen thưởng học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện như kết quả đánh giá các môn học đạt hoàn thành tốt, các năng lực, phẩm chất đạt tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên.

Với quy định như vậy sẽ giúp cho giáo viên và nhà trường thuận lợi trong việc khen thưởng học sinh, đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu không gây áp lực cho học sinh, cha mẹ học sinh và khắc phục được bệnh thành tích trong giáo dục.

Phan Tuyết


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Thông tư 22 đến từng giáo viên