Chuyện Hưng được đặc xá

09/12/2016, 09:15

BT- Sự tự tin trên khuôn mặt làm tôi tin Hưng sẽ  vượt lên lỗi lầm để làm lại cuộc đời…

                
Hưng thay mặt phạm nhân được đặc xá phát    biểu cảm nghĩ.

Quá khứ lầm lỗi 

Gần 2 năm trước, tôi trông thấy Hưng tại phiên tòa do Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết mở, xét xử tội cướp tài sản. Trước vành móng ngựa, mặt Hưng cúi gầm, thi thoảng đưa tay quẹt nước mắt. Bên dưới, mẹ Hưng cũng khóc thút thít.

Hưng ngụ ở phường Hàm Tiến, lúc đó đang là học sinh lớp 11 của một trường THPT tại TP. Phan Thiết. Khoảng 19 giờ ngày 13/3/2015, Hưng và 2 bạn học cùng trường đến khu dân cư Hùng Vương, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, ngồi hóng mát. Tại đây, Hưng nghe người bạn tên Hiếu tâm sự về việc muốn có một chiếc xe để đi phụ bán cà phê. Vừa lúc ấy, em L.T.V và N.P.D chở nhau trên chiếc xe đạp điện chạy ngang qua chỗ Hưng và 2 bạn đang ngồi. Hiếu nảy ý định chiếm đoạt chiếc xe  để làm phương tiện đi làm thêm. Cả bọn bám theo xe đạp điện, chờ đến khu vực vắng thì ép sát làm 2 em học sinh ngã xuống đường, lấy xe. Cả 3 bị bắt khi 2 em nhỏ trình báo Công an phường Phú Thủy. Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết  đã tuyên phạt Hưng 3 năm 9 tháng tù giam về tội “Cướp tài sản”. 

Xóa bỏ tự ti!

Trong buổi lễ đặc xá ngày 1/12 vừa qua, tôi gặp lại Hưng. Hưng cho biết đợt đặc xá này, em được về trước hạn tù và được chọn lên phát biểu cảm ơn Ban giám thị, cán bộ trại giam và động viên phạm nhân ở lại. Nhớ về quá khứ lỗi lầm, cũng như những ngày trong trại, Hưng bùi ngùi: “Thời giam đầu em rất sốc khi nghĩ đến tương lai và gia đình, tuy nhiên nhờ sự động viên của cán bộ quản giáo em xóa bỏ tự ti, cố gắng cải tạo tốt để được đặc xá sớm”. Dự định sau khi về đến địa phương, Hưng sẽ đi đăng ký lại nhân khẩu, sau đó sẽ đi học nghề để phụ giúp gia đình, ổn định cuộc sống.

Đại tá Trần Phương, Giám thị Trại Tạm giam (Công an tỉnh) cho biết: Đợt đặc xá này, Hưng là 1 trong 7 phạm nhân được tha tù trước thời hạn nhờ đã nhận thức được lỗi lầm của mình, ăn năn hối cải. "Đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng của Nhà nước, khuyến khích phạm nhân phấn đấu, học tập, rèn luyện, tích cực lao động, cải tạo tốt để được sớm trở về với đời thường", Đại tá Phương nói thêm.

Phúc Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện Hưng được đặc xá