Thanh tra việc kích hoạt thuê bao và khuyến mại

06/12/2016, 07:55

BT- Nhằm giải quyết dứt điểm vấn nạn sim rác, nguyên nhân chính của việc phát tán tin nhắn rác, lừa đảo và việc khuyến mại không đúng quy định theo chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông, ngày 29/11 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Công Thương và UBND các huyện, thị, thành phố triển khai việc thực hiện thanh tra các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh sim điện thoại trên địa bàn tỉnh. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trong việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước, khuyến mại không đúng quy định; mua bán lưu thông sim đã được kích hoạt đăng ký thông tin thuê bao. Đồng thời có văn bản phổ biến, hướng dẫn cụ thể thủ tục đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước đến các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, thực hiện.

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường thời lượng phổ biến tuyên truyền các quy định pháp luật về đăng ký thông tin thuê bao; thông báo rộng rãi các đợt thanh tra, kiểm tra và kết quả xử lý vi phạm.

Được biết, mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành kiểm tra thông tin việc khóa sim đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối của các nhà mạng. Qua đó, cho thấy tổng số thuê bao kết xuất tồn trên kênh trong diện phải khóa là hơn 12 triệu thuê bao trả trước. Tính đến thời điểm chiều 23/11, đã khóa 10,7 triệu thuê bao. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, mặc dù đã có các quy định quản lý nhưng tình trạng sim rác vẫn tràn lan là do sự cạnh tranh giành giật thị phần giữa các doanh nghiệp, đều khuyến mại vượt quá quy định, dẫn đến tình trạng đẩy một số lượng lớn sim kích hoạt sẵn ra thị trường để bán cho người sử dụng. Bên cạnh đó, một số đại lý đã dùng phần mềm tạo ra hàng loạt ảnh chứng minh nhân dân không có thật để đăng ký thông tin thuê bao, có đại lý chỉ trong 12 tháng đã đăng ký đến 134.357 sim thuê bao.

T.N


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra việc kích hoạt thuê bao và khuyến mại