Thị trường Noel bắt đầu nhộn nhịp

13/12/2016, 08:39

BT- Đến thời điểm này, thị trường quà tặng mùa lễ Noel 2016 đã bắt đầu sôi động. Ngay từ đầu tháng 12, các cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm đã có nhiều mặt hàng trang trí phong phú về mẫu mã và chủng loại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Noel từ phố vào siêu thị

Trên các tuyến đường thành phố Phan Thiết như Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương… không khí Giáng sinh tràn ngập khắp nơi. Các cửa hàng, cửa hiệu bày bán các mặt hàng trang trí Giáng sinh đã nhộn nhịp người mua, người bán. Khảo sát tại các cửa hàng, nhà sách, siêu thị năm nay các sản phẩm phục vụ cho mùa Noel vừa đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, vừa rực rỡ màu sắc rất bắt mắt… Theo thói quen của nhiều gia đình Việt thường hay đón Noel kéo dài cho đến cận kề tết âm lịch nên nhu cầu trang trí rất lớn. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều cửa hàng kinh doanh nhập về rất nhiều đồ trang trí như: quả châu bóng, chuông, vòng nguyệt quế… Đặc biệt, năm nay có những mặt hàng mới như hình dán đề can trang trí trên cửa. Mẫu mã quả châu bóng, vòng nguyệt quế cũng đẹp và đa dạng hơn. Bên cạnh đó, một số mặt hàng được làm thủ công bằng tay như thiệp, vòng nguyệt quế… Từ đầu tháng 12, khách hàng tới mua đã nhộn nhịp, chủ yếu là các công ty, nhà hàng, quán cà phê. Chị Lan Anh - nhân viên truyền thông một công ty du lịch cho hay: “Năm nào cũng vậy, trước ngày lễ Noel khoảng vài tuần, tôi đi mua đồ trang trí cây thông Noel cho công ty để tăng thêm không khí nơi làm việc, cũng như thêm sự trang trọng khách hàng mỗi khi đến giao dịch”. Bên cạnh đó, một bộ phận người công giáo sinh sống trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu mua sắm từ sớm để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh của gia đình mình.

Thị trường giá cả năm nay vẫn không cao hơn so với năm trước. Mặt hàng thu hút được sự quan tâm lớn nhất là cây thông, có giá dao động từ 250.000 đồng đến 6,9 triệu đồng. Ông già Noel có giá từ 2 - 3 triệu đồng… Chị Diệu Oanh chủ shop trên đường Nguyễn Tri Phương cho biết, mấy năm gần đây ngày càng nhiều người có xu hướng tự mua đồ về trang trí, nên các mặt hàng phụ kiện như: dây kim tuyến, trái châu, nguyên liệu… để tự làm hang đá, cây thông cũng bán “chạy” không kém. Tại các siêu thị Lotte Mart, Co.op mart… cũng đã có quầy hàng riêng bán các mặt hàng trang trí Noel, tạo nên sự nhộn nhịp cho thị trường.

 Ông già Noel chạy hết công suất

Một trong những món đồ không thể thiếu cho mùa Noel là trang phục ông già Noel cũng được dự đoán sẽ “hút hàng” trong mùa Giáng sinh năm nay. Với hai màu chủ đạo là màu trắng và đỏ, trọn bộ quần, áo, mũ, túi dành cho người lớn giá từ 200.000 - 300.000 đồng. Đối với trọn bộ cho trẻ em giá từ 100.000 - 200.000 đồng. Đây được xem là mức giá khá dễ chịu cho các bậc phụ huynh muốn hóa thân con em mình thành những ông già Noel đáng yêu. Dịch vụ tặng quà của ông già Noel cũng được nhiều gia đình quan tâm. Theo một doanh nghiệp làm dịch vụ ông già Noel, nếu khách hàng gói quà và mang tới thì phí dịch vụ từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng. Càng cận ngày giá cả dịch vụ càng tăng. Khi đó, các ông già Noel sẽ phải chạy hết công suất với mong muốn đem lại niềm vui cho các em nhỏ trong dịp Giáng sinh này.

Một điểm đáng chú ý của thị trường đồ trang trí Noel 2016 là hàng Trung Quốc không còn giữ vị trí độc tôn. Do có tâm lý e dè nên đa số các chủ shop năm nay hạn chế tối đa hàng nhập từ Trung Quốc. Ngược lại, hàng Việt Nam chiếm ưu thế nhờ mẫu mã đa dạng, giá rẻ hơn so với các mặt hàng nhập ngoại cùng chủng loại. Ngoài ra, cửa hàng còn nhập các sản phẩm xuất xứ từ Thái Lan. “Khách hàng rất ưa chuộng các mặt hàng do Việt Nam hay Thái Lan sản xuất. Hàng Việt năm nay có rất nhiều mẫu mã đẹp đảm bảo hơn về mặt gia công, giá cả cũng không chênh lệch nhiều nên khách hàng hay tìm mua”, chủ shop trên đường Thủ Khoa Huân tiết lộ.

Thanh Duyên


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường Noel bắt đầu nhộn nhịp