Các siêu thị tất bật lo hàng tết

05/12/2016, 09:08

BT- Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đang đến gần, dự báo nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng đột biến, thị trường hàng hóa có nhiều biến động. Để bảo đảm bình ổn giá thị trường, hạn chế tình trạng khan hàng, tăng giá, hàng giả, hàng nhái, mất an toàn vệ sinh thực phẩm… các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đợt tiêu dùng cao điểm này.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, tất cả các mặt hàng đều đã được các siêu thị nhập về với số lượng lớn kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá tương đối hấp dẫn. Là một trong những trung tâm thương mại lớn tại Phan Thiết, ngay từ cuối tháng 11, Lotte Mart đã nhập đầy đủ lượng hàng hóa đảm bảo đủ nguồn cung, ổn định mức giá tránh xảy ra tình trạng sốt giá ảo. Các sản phẩm tập trung bình ổn giá gồm: bánh kẹo, café, đồ uống; thời trang và các loại rau củ quả. Đây đều là những mặt hàng thiết yếu được dự đoán sẽ có nhu cầu tăng mạnh vào dịp tết năm nay. Đối với các loại bánh kẹo, café, đồ uống, siêu thị chủ động tăng 30 - 40% nguồn hàng dự trữ so với năm 2016. Các mặt hàng thời trang tăng 25% các sản phẩm so năm ngoái được siêu thị trữ hàng từ tháng 11/2016 đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm, dịp Noel hay Tết Dương lịch. Trong đó, Lotte Mart vẫn thể hiện cam kết hỗ trợ nhà sản xuất địa phương với 95% là hàng Việt Nam. Riêng mặt hàng rau củ quả hiện nguồn cung đang giảm do ảnh hưởng của tình hình bão lũ, nhưng siêu thị cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương trong dịp tết.

Tại Co.op mart Phan Thiết, theo kế hoạch siêu thị chi khoảng 100 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ tết, tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống. Trong đó dành hơn 45 tỷ đồng dự trữ hàng hóa nằm trong chương trình bình ổn giá gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Các nhóm hàng có mức dự trữ cao là nước giải khát, bia, trái cây và rau củ quả. Để đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa, ngay từ giữa năm 2016, siêu thị phối hợp với các nhà cung cấp có kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu nhằm chủ động điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn và tiết kiệm. Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Giám đốc Co.op mart Phan Thiết cho biết: “Kế hoạch dự trữ hàng tết được siêu thị triển khai từ rất sớm. Nguồn hàng hiện tại rất dồi dào, siêu thị không lo thiếu hàng. Ngoài thực hiện chương trình bình ổn giá, siêu thị sẽ tổ chức thêm các chuyến bán hàng lưu động ở vùng sâu, vùng xa nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của bà con nông thôn trên địa bàn tỉnh”. Không chỉ ở siêu thị, mà tại các chợ trên địa bàn thành phố, hầu hết tiểu thương cũng đã chủ động lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán.

Tết cũng là cơ hội để những mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả… trà trộn, đánh lừa người tiêu dùng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm và kéo theo nhiều hệ lụy khác. Để có thị trường hàng hóa tết an toàn, chất lượng, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người dân, rất cần cái tâm của người bán hàng cũng như sự vào cuộc kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng để người tiêu dùng yên tâm mua sắm.              

THANH DUYÊN


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các siêu thị tất bật lo hàng tết