Họp báo Xung quanh việc đổ vật liệu nạo vét ở Vĩnh Tân:

09/12/2016, 10:02

Bình Thuận không đánh đổi kinh tế, gây ảnh hưởng cuộc sống người dân và môi trường biển Hòn Cau  

 BTO- Đó là khẳng định của ôngPhạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi họp báo do UBND tỉnh tổ chức diễn ra cuối giờ chiều qua 8/12, liên quan đếnviệc đổ 1,5 triệu m3 vật liệu nạo vét và việc điều chỉnh phạm vi Khu bảo tồn biển Hòn Cau được dư luận cả nước quan tâm trong thời gian qua.

                                     
      Phó Chủ tịch Phạm Văn Nam phát biểu tại buổi họp báo
   
   
      Bản đồ khu vực chồng lấn

Tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Nam chia sẻ sự quan tâm của các cơ quan truyền thông và người dân khi lo lắngviệc đổ 1,5 triệu m3 vật liệu nạo vét tại biển Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 và việc điều chỉnh phạm vi Khu bảo tồn biển Hòn Cau trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định lại một lần nữa, quan điểm của tỉnh Bình Thuận là “Không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế”. Theo đó, thời gian qua UBND tỉnh cũng rất quan tâm, lo lắng về vấn đề môi trường tại Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, báo chí và người dân lo lắng, chia sẻ là hoàn toàn đúng. Bộ TNMT cũng đồng thuận rất cao về sự lo lắng của UBND tỉnh và người dân.  

Buổi họp báo đã thu hút, nhiều nhà báo, phóng viên đặt câu hỏi và chia sẻ  những ý kiến đóng góp mà dư luận cả nước trong thời gian qua quan tâm đến việc giải quyết 1,5 triệu m3 vật liệu nạo vét và việc điều chỉnh phạm vi Khu bảo tồn biển Hòn Cau.

Phát biểu, kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Nam thay mặt UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp tích cực của các nhà báo, phóng viên và các cơ quan báo chí trong việc thông tin phản ánh kịp thời những vấn đề liên quan đến môi trường trong thời gian qua. Qua các thông tin phản ánh, UBND tỉnh đã kịp thời kiểm tra, giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm. Đối với việc giải quyết 1,5 triệu m3 vật liệu nạo vét, ông Phạm Văn Nam nhấn mạnh: “Tỉnh đang kiến nghị Bộ TNMT tiến hành đánh giá lại tác động môi trường, ảnh hưởng tổng thể của việc nạo vét và đổ khối lượng nạo vét của dự án. Đồng thời mời các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, các tổ chức độc lập phản biện thật kỹ”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Nếu việc nhấn chìm gây tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái biển, đặc biệt là Khu bảo tồn Hòn Cau, ảnh hưởng đến kinh tế xã hội khu vực, hoạt động sản xuất tôm giống và đời sống nhân dân thì kiên quyết đề nghị Bộ TNMT có phương án khác phù hợp, bảo đảm sự phát triển bền vững, hài hòa của khu vực trong quá trình xây dựng và khai thác Trung Tâm điện lực Vĩnh Tân nói chung và Vĩnh Tân 1 nói riêng”.

Phó Chủ tịch cũng thông tin thêm, việc hình thành Khu bảo tồn biển Hòn Cau, Trung Tâm Điện lực Vĩnh Tân và Cảng Tổng hợp Vĩnh Tân đều thuộc thẩm quyền của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Quá trình triển khai, thực hiện các quy hoạch dự án, qua rà soát có sự chồng lấn lẫn nhau. UBND tỉnh đã giao các sở, ngành liên quan căn cứ ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tham mưu UBND tỉnh báo cáo các bộ, ngành Trung ương và Thủ tướng chính phủ.

 “Tuyệt đối không có việc UBND tỉnh tự quyết định cắt giảm diện tích Khu bảo tồn Hòn Cau giao cho doanh nghiệp nào. Quan điểm của tỉnh là không đánh đổi kinh tế, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, khu bảo tồn biển, bảo vệ môi trường là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển”, Phó Chủ tịch Phạm Văn Nam khẳng định tại buổi họp báo.

Phúc Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Exploring the wavy pass in the old jungle
Dai Ninh Pass is not the highest area in the Phan Son and Phan Lam forests, but this is the peak of the National Highway 28B connecting the two provinces of Binh Thuan and Lam Dong. The starting point is Luong Son Town, Bac Binh district, and the final point is adjacent to Highway 20 in Ninh Gia commune, Duc Trong district (Lam Dong), with a length of nearly 70 km.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo Xung quanh việc đổ vật liệu nạo vét ở Vĩnh Tân: