Đại hội Đại biểu Cựu tù chính trị tỉnh lần thứ III

02/12/2016, 08:05

BT- Sáng 30/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, đã diễn ra Đại hội Đại biểu Cựu tù chính trị tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2011-2016, với 137 đại biểu chính thức.

                
Ban chấp hành CTCT khóa mới và đại biểu    chụp hình lưu niệm.

Hội Cựu tù chính trị (CTCT)  thành lập từ năm 1995, đến năm 2012 được UBND tỉnh công nhận là “Hội đặc thù”. Hội là cầu nối giữa những chiến sĩ cách mạng bị giặc bắt tù đày với Đảng, Nhà nước.  Nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội CTCT đã làm phim và viết truyện ký về lịch sử đấu tranh chống địch trong các lao tù để tiếp tục  tuyên tuyền, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống CTCT cho hội viên.  Đã tổ chức họp mặt, về nguồn thăm lại chiến trường xưa, tham quan di tích lịch sử cho hàng trăm CTCT. Bên cạnh đó,  tiếp tục tập hợp vào Hội những CTCT đã từng sống chiến đấu trong chốn lao tù địch qua 2 thời kỳ kháng chiến thực dân Pháp và đế quốc. Tính đến nay, hội có hơn 2.000 hội viên trong số trên 4.000 CTCT còn sống. Hội đã hoàn tất hồ sơ, thủ tục đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết chế độ chính sách cho các CTCT chưa được hưởng chế độ tù đày, chưa được nhận kỷ niệm chương và các chế độ khác. Hiện còn 1.336 CTCT đã nộp đơn nhưng chưa được hưởng chế độ vì nhiều lý do…

Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ UBND tỉnh tham dự đại hội đã  đánh giá cao những thành tích mà Hội CTCT đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội tích cực tham mưu, phối hợp đề xuất giải quyết những vấn đề tại địa phương trong quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; xem xét giải quyết các chế độ, chính sách cho CTCT kịp thời, chính đáng, không bỏ sót người trong diện hưởng chính sách.

Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi hội viên phấn đấu là người công dân kiểu mẫu, gia đình văn hóa, gia đình cách mạng. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội CTCT tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 15 người. Bà Ngô Thị Công tái cử Chủ tịch Hội CTCT nhiệm kỳ mới. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 cá nhân, 4 tập thể; Hội CTCT tỉnh tặng giấy khen cho 16 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội Đại biểu Cựu tù chính trị tỉnh lần thứ III