Thương mại cuối năm: Ấm dần theo mùa tết

08/12/2016, 08:15

BT- Chỉ còn 7 tuần nữa đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đây là thời điểm các hộ tiểu thương, doanh nghiệp bắt đầu trữ hàng hóa tết. Và kéo theo nhiều shop thời trang, cửa hàng kinh doanh điện máy, mỹ phẩm, đồ mỹ nghệ… đua nhau mọc lên. Những chuyến hàng liên tiếp bắt đầu ra chợ, lên kệ làm “nóng” lên hoạt động thương mại dịp cuối năm.

                       
Các shop thời trang trên đường Thủ Khoa Huân.

Hàng thời trang vào mùa

Nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng, cuối năm là mùa mua sắm, do đó 1 tháng trở lại đây, nhiều cửa hàng thời trang, vật dụng trang trí nhà cửa… đua nhau mọc lên khắp các nẻo đường thành phố Phan Thiết. Tất cả sẵn sàng cho một mùa làm ăn. Theo thống kê từ các huyện, thị xã, thành phố, tình hình đăng ký kinh doanh hộ cá thể đang tăng mạnh. Toàn tỉnh có đến hàng trăm cửa hàng kinh doanh hoa khô, tạp hóa, mỹ phẩm, quần áo thời trang đi vào hoạt động. Sức mua trên thị trường bắt đầu tăng lên. Các nhà sản xuất nắm bắt tâm lý người tiêu dùng khá tốt. Vì vậy hàng hóa năm nay không những được chú trọng về chất lượng, mà còn cải tiến kiểu dáng, mẫu mã theo xu hướng tiện nghi, hiện đại. Trong đó, đặc biệt là mặt hàng thời trang từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm… được đánh giá là bán khá chạy đã đua nhau mọc lên san sát khắp các nẻo đường. Trên đường Thủ Khoa Huân (TP.Phan Thiết), được mệnh danh là “con đường mua sắm” nay càng xôm tụ, nhộn nhịp hơn khi nhiều shop lần lượt khai trương, giảm giá sốc nhân dịp cuối năm như shop Đan Thanh, Kim Thoa, Beryl shop, Chợ phiên giá sốc…. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang đã hoạt động nhiều năm cũng tranh thủ dịp này sửa chữa, xả hàng cũ, nhập hàng mới về bán tết như shop Đồ Rê Mí, Nhỏ Ơi, Gu Điệu, Đồng Giá 180k… Theo nhiều chủ cửa hàng, cuối năm họ thường nhập hàng số lượng gấp đôi hoặc gấp ba so với ngày thường, đồng thời giảm giá sâu hàng tồn trong năm để lấy hàng mới. Đặc biệt năm nay, mặt hàng thời trang cho bé thêm phần phong phú, đa dạng khi có thêm nhiều shop kinh doanh mặt hàng này. Chủ shop Vanitit Kids (23 Lê Hồng Phong) cho biết: “Cửa hàng mới khai trương khoảng 2 tháng nay nhưng đã được nhiều mẹ ủng hộ. Do gần tết nên nhu cầu mua sắm tăng cao, tôi cũng tranh thủ nhập hàng nhiều và đa dạng giúp các mẹ có nhiều lựa chọn hơn cho bé”.

 Điện máy, trang trí nội thất nhộn nhịp

Mùa tết cũng là mùa “ăn nên làm ra” của các công ty kinh doanh tài chính khi nhu cầu mua sắm gia dụng, điện máy, điện thoại di động, xe gắn máy... tăng cao. Hầu hết tại các siêu thị điện máy, cửa hàng thế giới di động, Viễn Thông A… đều có sự tham gia của công ty tài chính hỗ trợ tín dụng cho người mua. Với thủ tục đơn giản, lãi suất 0%, người mua có ít tiền cũng có thể rủng rỉnh mua sắm vài thứ cần thiết sắm sửa trong gia đình dịp tết này. Biết rằng, giá thành sản phẩm đã được đẩy lên cao, các công ty tài chính thu được nhiều lợi nhuận từ cho vay mua sắm, nhưng người có thu nhập thấp vẫn đang rất chuộng loại hình này vì được dùng trước mà trả tiền sau. Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim sắp khai trương sẽ góp phần làm kênh mua sắm ở thành phố Phan Thiết thêm phần nhộn nhịp hơn. Bên cạnh đó, các cửa hàng trang trí nội thất như hoa khô, hoa vải, thủ công mỹ nghệ… cũng hút khách không kém. Đây là dịp gia chủ muốn trang hoàng nhà cửa đón xuân nên việc sắm sửa, hay thiết kế nội thất mới mẻ luôn được nhiều người quan tâm. Nhờ đó mà hoạt động thương mại cuối năm luôn nhộn nhịp, báo hiệu mùa xuân đang đến rất gần.

M.Vân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thương mại cuối năm: Ấm dần theo mùa tết