Chủ động ứng phó bão Tokage

26/11/2016, 10:53

BTO- Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và Tp. Phan Thiết chủ động đối phó với hoàn lưu của bão Tokage.

Cụ thể, phối hợp với các đồn Biên phòng trong khu vực có trách nhiệm thông báo cho chủ các tàu thuyền hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm của bão; theo dõi, quản lý và giữ liên lạc với các tàu thuyền nhằm hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và các địa phương rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng để tham gia ứng phó, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Tổ chức thường trực theo dõi diễn biến của bão, tình hình mưa, lũ trên các sông, suối trong khu vực để tham mưu chỉ đạo, ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra.

 Theo tin từ Trung tâm KTTV Trung ương, ngày 25/11, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Tokage. Hồi 7 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,4 độ Vĩ Bắc; 122,5 độ Kinh Đông, trên khu vực miền trung Philippin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 9 - 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 07 giờ ngày 26/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,7 độ Vĩ Bắc; 118,7 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 500km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - 9 (60 - 95km/giờ), giật cấp 10 - 11. Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên): Từ Vĩ tuyến 11,0 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 15 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 116,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.  Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 - 9, giật cấp 10 - 11; sóng biển cao từ 3-5 mét, biển động rất mạnh.

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó bão Tokage