Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tiếp tục sụt giảm

17/11/2016, 16:21

Tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Park Geun-hye đã giảm đáng kể. Nhiều người Hàn Quốc còn muốn bà từ chức hoặc bị Quốc hội luận tội.

Hãng thăm dò dư luận Realmeter hôm 17/11 công bố kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tiếp tục sụt giảm do vụ bê bối chính trị liên quan đến bà Choi Soon-sil, người bạn thân tín lâu năm của Tổng thống.

                
      
      Bà    Park. Ảnh: BBC.

Theo Realmeter, tỷ lệ ủng hộ bà Park Geun-hye xuống mức 9,9% trong tuần này, giảm 1,6% so với tuần trước. Đây là mức thấp nhất trong các cuộc thăm dò dư luận do hãng này thực hiện tính đến thời điểm hiện tại.

Khảo sát trên được tiến hành với 1.525 người Hàn Quốc. Trong số những người được hỏi, 73,9% cho rằng bà Park Geun-hye nên từ chức hoặc bị quốc hội luận tội. Bên cạnh đó, tỷ lệ ủng hộ đảng cầm quyền Saenuri cũng giảm 1%, xuống còn 18%.

Tổng thống Park Geun-hye đang phải đối mặt với làn sóng phẫn nộ từ công chúng liên quan đến cáo buộc bà đã cho phép người bạn thân Choi Soon-sil can thiệp công việc nội bộ của quốc gia và trục lợi cá nhân bất hợp pháp.

Hồng Anh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tiếp tục sụt giảm