Nữ thạc sĩ nông nghiệp đam mê hoạt động Đoàn

03/11/2016, 08:54

BT - Giỏi chuyên môn, đam mê công tác Đoàn, là những nhận xét của đồng nghiệp nói về thạc sĩ Mai Thị Thúy Kiều, Phó phụ trách Phòng thanh tra – Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Bình Thuận - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong quá trình công tác chị Kiều rất năng động, nhiệt tình trong mọi hoạt động. Luôn cố gắng tìm hiểu, đổi mới các phương thức hoạt động Đoàn sao cho phù hợp với đoàn viên, tạo tâm thế thoải mái cho anh, em công tác.

Năm 2005 tốt nghiệp Đại học Nông lâm, chị về nhận công tác tại Trạm BVTV huyện Hàm Thuận Bắc, 1 năm sau chị chuyển về Trạm BVTV TP. Phan Thiết, sau đó chị được điều động về Phòng kỹ thuật – Chi cục BVTV tỉnh, đến năm 2009 chị chuyển qua Phòng thanh tra. Dù ở lĩnh vực nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn được cấp trên tin tưởng.

Thanh long là cây trồng chủ đạo của Bình Thuận, đời sống của người dân được nâng cao là nhờ cây trồng này. Tuy nhiên, tình hình sâu bệnh hại trên thanh long là vấn đề không chỉ người trồng thanh long lo ngại mà chị Kiều cùng với đồng nghiệp luôn trăn trở và hàng ngày, nghiên cứu tìm ra giải pháp phòng trừ dịch bệnh hiệu quả nhất. Hơn 10 gắn bó với ngành nông nghiệp, chị cùng với đồng nghiệp luôn tìm tòi, nghiên cứu tài liệu xác định tác nhân gây bệnh và biện pháp phòng trừ bệnh đốm nâu gây hại thanh long. Từ năm 2013 đến nay, chị đã tích cực thực hiện các đề tài khoa học của bộ, ngành, viện, trường và đề tài khoa học cấp tỉnh có liên quan để tìm biện pháp phòng trừ bệnh đốm nâu và các đề tài khác liên quan đến lĩnh vực BVTV trên cây trồng.

Chị Kiều đã phối hợp với Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam thực hiện đề tài sản xuất thanh long bền vững và đóng góp tích cực trong việc nghiên cứu đánh giá mức độ gây hại trong vườn thanh long có thảm phủ đậu phộng dại tại huyện Hàm Thuận Bắc. Bên cạnh đó, chị đã tìm ra giải pháp hỗ trợ chong đèn tiết kiệm và hạn chế được bệnh đốm nâu trên thanh long. Hiện nay, chị vẫn tiếp tục phối hợp với đồng nghiệp tiến hành các mô hình, khảo nghiệm tìm biện pháp phòng trừ bệnh đốm nâu trên thanh long. Anh Trần Đức Thiện - Chi cục BVTV Bình Thuận nhận xét: Chị Kiều là một người hòa đồng, vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn. Không ngại khó, ngại khổ, những địa bàn xa như Đức Linh, Tánh Linh chị là người tiên phong đến cơ sở để giúp bà con tìm hiểu nguyên nhân gây hại trên cây trồng.

Mặc dù bận nghiên cứu nhiều đề tài, nhưng chị Mai Thị Thúy Kiều vẫn dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Chị cũng tham gia tích cực vào các hoạt động trong tháng thanh niên, mùa hè xanh, thanh niên tình nguyện ở cơ sở.

Với những đóng góp nhiệt tình sức lực, trí tuệ của tuổi trẻ cho công việc chuyên môn và phong trào đoàn thanh niên tại cơ sở, chị vinh dự được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ”, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong đợt cao điểm phòng chống đốm nâu trên cây thanh long; có thành tích xuất sắc trong công tácđoàn và phong trào thanh niên; đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở... Thạc sĩ Mai Thị Thúy Kiều xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để cho các bạn trẻ học tập và noi theo.

Thùy Dung


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thạc sĩ nông nghiệp đam mê hoạt động Đoàn