Cấm nhưng vẫn lặn

16/11/2016, 08:31

UBND tỉnh vừa có chủ trương cấm các hoạt động khai thác sò lông và điệp quạt trên toàn vùng biển của tỉnh trong thời gian từ ngày 1/11 đến hết ngày 31/12/2016 cũng như cấm các tổ chức, cá nhân thu mua, vận chuyển, chế biến và kinh doanh sò lông, điệp quạt trong thời gian cấm nêu trên. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số bến bãi ven biển của xã Chí Công – Tuy Phong, tình trạng người dân lén lút lặn và vận chuyển, mua bán sò lông, điệp quạt trong thời gian cấm vẫn còn diễn ra khá nhiều. Theo ngư dân, hiện tại do đang là thời điểm hút hàng, giá các loại nhuyễn thể trên tăng cao nên nhiều bà con tranh thủ lặn để tăng thu nhập.

Mặc dù lực lượng thanh tra thủy sản liên tục tuần tra trên biển để ngăn chặn và xử lý những tàu thuyền vi phạm lệnh cấm, nhưng xem ra khó lòng xử lý triệt để vì biển quá rộng, trong khi lực lượng thực thi công vụ lại quá mỏng. Mới đây, Chi cục Thủy sản đã phối hợp UBND xã Chí Công tổ chức tuyên truyền cho bà con ngư dân một số văn bản liên quan đến lệnh cấm trên. Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại xã Chí Công – địa phương được xem có nghề lặn biển phát triển mạnh nhất tỉnh.

H.T

  • Lực lượng thanh tra thủy sản tăng cường kiểm tra nên ngư dân phải ngụy trang bằng cách cho thuyền thúng vận chuyển từng bao nhuyễn thể vào bờ. Nếu bị phát hiện, ngư dân sẵn sàng ném những bao sò xuống biển để tẩu táng tang vật
  • Sau khi vận chuyển vào bờ, các loại nhuyễn thể sẽ được phân loại
  • Đóng thành bao
  • Và vận chuyển những bao sò lông, điệp quạt bằng xe gắn máy đến các nậu vựa


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấm nhưng vẫn lặn