Hư hỏng vì ma túy

11/11/2016, 08:39

BT- Bước vào trường giáo dưỡng, Tr sẽ có cơ hội  nhìn lại những gì mình gây ra, cũng như là sự kỳ vọng trước đây của gia đình đối với mình mà làm lại cuộc đời.

Gây rối, phá nhà 

Ở khu phố 10, phường Phú Trinh (TP. Phan Thiết), nhắc đến N.T.Tr, nhiều người  lắc đầu ngao ngán bởi “thành tích” gây rối trật tự, làm mất lòng với hàng xóm láng giềng của Tr.

Sinh năm 1992, tốt nghiệp THPT, không như bao bạn bè cùng trang lứa chí thú học tập,  làm ăn, Tr tụ tập đàn đúm với bạn bè xấu để rồi sớm sa ngã vào ma túy. Thống kê của địa phương đã không biết bao nhiêu lần Tr gây rối trong địa bàn. Chỉ trong vòng 4 tháng gần đây, Tr 6 lần đập phá nhà cửa, chửi bới cha mẹ, gây mất an ninh trật tự phải nhờ Công an phường  can thiệp. Ngày 21/5, do Tr sử dụng ma túy đá nên gia đình báo Công an phường, khi công an đến thì Tr dùng rựa cố thủ trong nhà và dọa chém  công an. Khi công an tìm cách vào nhà  thì Tr trèo lên mái nhà hàng xóm... trốn tránh. Lần khác, chỉ vì cha mẹ không cho tiền, Tr đập phá toàn bộ vật dụng trên bàn thờ tổ tiên, cũng như đe dọa giết cha mẹ. Sau khi phường  mời lên làm việc trở về, Tr tiếp tục chửi bới, đe dọa và dùng dao rượt đuổi, đánh cha mẹ ruột và đe dọa những ai can ngăn. Lần gần nhất, Tr xin tiền cha mẹ không cho, Tr lại chửi bới, đập phá đồ  đạc trong nhà.

 Nỗi buồn người cha

Sự bất lực, buồn bực trong việc dạy dỗ con cái đã làm khuôn mặt ông N.V.T (cha của Tr) già trước tuổi. Những ngày này, vết thương gãy chân do tai nạn giao thông cách đây hơn tháng rưỡi nay hành hạ, càng làm thể xác ông  gầy mòn, xanh xao. Trò chuyện với chúng tôi, ông cho biết: Đến thời điểm này  cũng chưa biết nguyên nhân nào đẩy Tr vào con đường hư hỏng. Vợ chồng ông cưới nhau năm 1990, đời sống khó khăn, 2 năm sau vợ chồng mới nghĩ đến chuyện sinh con. Ngày Tr ra đời, gia đình nội ngoại vui mừng khôn xiết và người vui nhất không ai khác là ông. Từ nhỏ lớn lên Tr ngoan hiền, vâng lời cha mẹ. Gia đình dù chỉ buôn bán sạp nhỏ ngoài chợ, kinh tế không khá giả mấy nhưng cũng quan tâm lo cho  con học  hành.  Tr thi đậu vào một trường cao đẳng ở TP. Hồ Chí Minh với bao kỳ vọng của gia đình về một tương lai phía trước. Đâu ai ngờ, ngày Tr đi học xa gia đình cũng là thời điểm đánh dấu bước trượt dài. Phận làm cha mẹ, vợ chồng ông khuyên răn làm hết cách, song đâu lại hoàn đấy. “Có lẽ khi vào Sài Gòn học, giao du với bạn bè xấu, chơi bời, hút xách, nó đâm hư hỏng”, ông N.V. T buồn bã nói.

Mới đây, Công an TP. Phan Thiết  có văn bản đề nghị Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết đưa N.T.Tr vào cơ sở giáo dục bắt buộc vì thanh niên này  thường xuyên  gây mất an ninh, trật tự địa phương.

P.Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hư hỏng vì ma túy