Các vị trí quan trọng trong Chính quyền mới ở Washington sẽ được trao cho các nhân vật góp công lớn vào chiến thắng của ông Trump.

10/11/2016, 15:09

Theo nguồn tin, thượng nghị sỹ bang Alabama Jeff Sessions, một trong những người ủng hộ trung thành nhất với ông Trump ở Quốc hội Mỹ trong chiến dịch tranh cử vừa qua, được cho là sẽ trở thành Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. 

Ông Donald Trump xem xét các vị trí chủ chốt trong chính quyền mới

         
   

            

            Hạ nghị sỹ Newt Gingrich (phải) có    thể trở thành Ngoại trưởng Mỹ trong chính quyền của ông Donald    Trump. (Ảnh: AP)

Hãng tin Reuters ngày 9/11 dẫn một nguồn thạo tin về kế hoạch chuyển giao quyền lực đối với ông Donald Trump - người vừa đắc cử Tổng thống Mỹ cho biết, hiện đã có dự kiến cho các vị trí chủ chốt trong chính quyền mới. 

Cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc phòng, Tướng Michael Flynn có khả năng sẽ được chọn vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia. Ông Flynn từng đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vừa qua của Tổng thống mới đắc cử. 

Bên cạnh đó, chiếc ghế Ngoại trưởng Mỹ được dự kiến dành cho hạ nghị sỹ Newt Gingrich hoặc thượng nghị sỹ Bob Corker thuộc bang Tennessee, người phụ trách Quan hệ đối ngoại của Thượng viện.

Trước đó, cả hai người này được tính toán vào vị trí phó Tổng thổng nhưng cuối cùng vị trí này được dành cho Thống đốc bang Indiana Mike Pence. 

Cũng theo nguồn tin này, Chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa Reince Priebus, một cố vấn tin cậy của ông Trump được cân nhắc làm Tham mưu trưởng Văn phòng Tổng thống. Trong khi Phó Chủ tịch của Ủy ban này Sean Spicer có khả năng được chọn làm Thư ký báo chí Văn phòng Tổng thống.

Theo nhận định của giới phân tích, đề xuất cho các vị trí quan trọng nói trên được dành cho các nhân vật được cho là luôn trung thành ủng hộ ông Donald Trump, góp phần to lớn vào chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua./. 

VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các vị trí quan trọng trong Chính quyền mới ở Washington sẽ được trao cho các nhân vật góp công lớn vào chiến thắng của ông Trump.