Sơ kết công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ năm 2016

29/11/2016, 17:16

BTO- Chiều 28/11, tại Bộ CHQS tỉnh, Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh tổ chức sơ kết công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ (LS) năm 2016.  Đến tham dự có Thiếu tướng Võ Quyết Chiến – Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt LS từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (gọi tắt là đề án 1237) được tỉnh thực hiện nghiêm túc với niềm tri ân những anh hùng LS đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trong năm, Ban Chỉ đạo 1237 đã tiếp nhận 49 thông tin/185 mộ LS do các cơ quan, tổ chức cá nhân cung cấp. Ban Chỉ đạo cấp huyện tổ chức 33 hội nghị để kết luận 28 thông tin về 60 mộ LS. Ban Chỉ đạo 1237 và cơ quan Quân sự các cấp trong tỉnh tổ chức trên 53 đợt khảo sát thực địa để tìm kiếm vị trí 132 mộ của 43 thông tin, trong đó có 28 thông tin với 67 mộ là xác định được vị trí cụ thể. Qua xác minh, khảo sát, kết luận có 7 thông tin/8 mộ đủ cơ sở xác định là mộ LS. Ban CHQS các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam phối hợp với các ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phươngtổ chức quy tập được 3 hài cốt LS trong 3 mộ, bàn giao cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh an táng tại Nghĩa trang LS tỉnh chu đáo, trang trọng

Thiếu tướng Võ Quyết Chiến đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh trong việc khảo sát, tìm kiếm quy tập mộ LS. Thiếu tướng yêu cầu Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng thu thập và xử lý có hiệu quả thông tin về mộ LS để có cơ sở lập kế hoạch tổ chức khảo sát tìm kiếm quy tập hài cốt LS. Căn cứ tình hình về tiếp nhận các thông tin, tiếp tục xác minh, mở các cuộc hội thảo để bàn biện pháp triển khai thực hiện sát với từng khu vực, từng địa bàn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hòa đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo khẩn trương hoàn thành việc rà soát, bổ sung đầy đủ số lượng, danh sách hồ sơ của các LS, tổ chức đưa vào phần mềm quản lý, lưu trữ đúng quy định của Bộ Quốc phòng, làm cơ sở rà soát, đối chiếu cung cấp thông tin cho thân nhân LS và phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập. Hoàn thành việc xây dựng bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt LS ở cả 3 cấp; tổ chức xác minh, kết luận dứt điểm các thông tin về mộ LS trên địa bàn tỉnh, không để tồn đọng. Phấn đấu tìm kiếm, quy tập ít nhất 25 bộ hài cốt LS trong năm 2017.

Dịp này, 3 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích trong thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt LS năm 2016.

 T.HÀ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơ kết công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ năm 2016