Từ ngày 15/11, các cơ sở thu mua phế liệu sẽ phải di dời ra ngoại thành

02/11/2016, 16:48

BTO - Đó là chủ trương của  UBND TP Phan Thiết.  Đến hết năm 2016, tất cả các cơ sở thu mua phế liệu nằm trong đô thị và khu dân cư phải đóng cửa và di dời đến các xã vùng ven thành phố. Sau 3 tháng nhận được thông báo, bắt đầu từ ngày 15 /11, các cơ sở thu mua phế liệu trong nội thành Phan Thiết phải tiến hành việc di dời và chấm dứt hoạt động vào ngày 31/12.

         
   

      

         Một cơ sở thu mua phế liệu hết sức ọp ẹp trên đường Tôn Đức Thắng.

“Từ ngày 15/11, thành phố sẽ đôn đốc việc di dời của các cơ sở phế liệu và sẽ chấm dứt việc di dời vào ngày 31/12. Nếu có trường hợp không chấp hành việc di dời đúng theo thời gian quy định, UBND thành phố sẽ cưỡng chế, đóng cửa các cơ sở này theo đúng thời gian quy định” – ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết nói.

Theo thống  kê, thành phố Phan Thiết có khoảng 110 cơ sở thu mua phế liệu, hầu hết các cơ sở này nằm trong khu vực nội thành, khu dân cư. Quá trình hoạt động của các cơ sở thu mua phế liệu đã phát ra mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao gây bức xúc đối với các hộ dân sống xung quanh. Vì vậy, việc di dời các cơ sở này ra khỏi khu vực nội thành, khu đông dân cư là điều cần thiết. Theo UBND thành phố Phan Thiết, mặc dù đến nay chưa xảy ra cháy nổ tại các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn thành phố nhưng đã xảy ra ở các tỉnh, thành khác. Do đó, để đảm bảo an toàn về cháy nổ và môi trường, thành phố Phan Thiết cương quyết di dời các cơ sở thu mua phế liệu ra ngoài trung tâm thành phố trong năm 2016.

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 15/11, các cơ sở thu mua phế liệu sẽ phải di dời ra ngoại thành