Thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”

02/11/2016, 08:18

BT - Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội và của tỉnh trong việc chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi (NCT), làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội, chăm sóc, phát huy vai trò của hội viên. Ban đại hiện Hội NCT thành phố Phan Thiết luôn chủ động thực hiện các chính sách trợ cấp xã hội, chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi tặng quà NCT được tổ chức thường xuyên, bình quân mỗi năm tổ chức cho 2.380 cụ (từ 70 tuổi đến trên 100 tuổi); chi trả trợ cấp hàng tháng cho 17.402 đối tượng theo Nghị định 67 và cấp hơn 18 nghìn lượt BHYT cho NCT từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu.

Cùng với sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong thực hiện chính sách đối với NCT, hoạt động xã hội hóa trong công tác chăm sóc NCT cũng được Hội NCT Phan Thiết chú trọng thực hiện. Hàng năm, Hội Nông dân phối hợp với Phòng Y tế, Hội Đông y, Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện đa khoa Phan Thiết… tổ chức vận động các nhà thuốc để khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2.870 NCT, chỉ đạo cho các cấp hội tại 17 xã, phường chủ động liên hệ các mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ cấp thuốc cho hơn 6.600 NCT có hoàn cảnh khó khăn. Thường xuyên phối hợp với Trung tâm Mắt Bình Thuận, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố để khám và mổ mắt miễn phí cho hơn 2.690 NCT, trong đó có 786 ca mổ thay thủy tinh thể, mổ mọng, quặm…

Với tinh thần “Tuổi cao - chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, toàn thành phố có 697 hội viên NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận, các hội, đoàn thể, thanh tra nhân dân, tổ hòa giải ở địa bàn dân cư. Các kỳ lấy ý kiến nhân dân trong việc sửa đổi, xây dựng mới các luật thu được nhiều ý kiến từ hội viên Hội NCT, phản ánh đúng trí tuệ, trách nhiệm của công dân. Không dừng ở việc công, nhiều NCT vẫn hăng say lao động, sản xuất, ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, với gần 3.000 hội viên còn trực tiếp làm việc, trong đó có 27 hội viên làm chủ trang trại và 63 hội viên làm chủ doanh nghiệp.

Phong trào “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh” và bảo vệ môi trường gắn kết với phong trào thu đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” được đông đảo hội viên NCT thành phố hưởng ứng và vận động con cháu cùng tham gia, đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng, hiến 7.097 m2 đất và thực hiện 1.104 ngày công để làm đường giao thông ở thôn, khu phố.

“Với những kết quả đạt được, Hội NCT thành phố Phan Thiết sẽ tiếp tục phát huy các hoạt động, phát động hội viên đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước  “Tuổi cao - Gương sáng” lồng ghép vào chương trình chung của thành phố, không ngừng xây dựng tổ chức hội vững mạnh về mọi mặt, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Phan Thiết và Nghị quyết Đại hội V của  Trung ương Hội NCT Việt Nam”, ông Phan Hồng Liêm - Trưởng Ban đại diện Hội NCT TP. Phan Thiết cho biết.

H.Đ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”