Ba chàng trai xuất sắc của đội tuyển 9G

02/11/2016, 09:02

BT - Nhắc đến đội tuyển 9G - Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo - Phan Thiết, có lẽ thầy cô và bạn bè cùng trang lứa không còn xa lạ bởi hàng loạt giải thưởng mà đội tuyển đã góp nhặt qua từng năm. Và 3 gương mặt sáng giá nhất trong lớp 9G đã đem lại nhiều vinh quang cho cả đội tuyển.

Nguyễn Quốc Phú (Hàm Thuận Nam): Bước chân vào lớp 9G với niềm đam mê muốn chinh phục môn Toán. Niềm đam mê ấy đã thôi thúc em cố gắng, tranh thủ thời gian quý báu làm hết bài tập mà giáo viên giao. Để chiếm lĩnh kiến thức toán học, Phú đặt mục tiêu cho mình phải làm được tất cả các dạng bài từ dễ đến khó. Để làm được vậy, chàng trai khôi ngô này phải tháo gỡ từng mắc xích đơn giản trong một bài toán bằng chính sự chăm chỉ, sáng tạo của mình.  Với 3 giải nhất tỉnh và 2 huy chương vàng quốc gia đã làm Phú thêm chín chắn trên bước đường thực hiện mục tiêu cho mình. Tuy nhiên, bảng vàng thành tích không làm Phú khó gần, mà thêm gây ấn tượng cho người đối diện bởi lối nói chuyện chững chạc pha chút hài hước.

         
   

   

      Từ trái qua, Phú, Bảo, Vũ.

Trương Hoàng Vũ (Phan Thiết): Cũng không kém cạnh bạn mình khi em nhận được 3 giải cấp tỉnh (2 nhất, 1 nhì) và 2 giải toàn quốc (1 HCV, 1 HCĐ). Dù không phải học thuộc nhiều như các môn học khác, nhưng việc nhớ rất rõ định nghĩa, lý thuyết của môn Toán là một phương pháp mà Vũ đã áp dụng. Chính sự nhuần nhuyễn trong các tính chất, định nghĩa, trước các bài toán khó, em thường giải theo nhiều cách khác nhau và luôn đem lại cho thầy cô, bạn bè sự bất ngờ. Được sự dìu dắt của các thầy cô, em xem những buổi thi Toán trên mạng là lúc thư giãn, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm. Vì vậy, Vũ tiếp xúc với toán học rất nhẹ nhàng, không đơn thuần là những con số vô hồn mà ở đó có biết bao điều thú vị, cần khám phá. Nhận xét về em, thầy Bùi Hữu Trực – giáo viên phụ trách lớp 9G nói: “Vũ có đủ sự thông minh, đam mê để trở thành học sinh giỏi Toán”.

Nguyễn Thanh Bảo (Hàm Thuận Bắc): Thành viên thứ ba góp phần tăng thêm giải thưởng cho đội tuyển 9G. Tuy sinh ra trong gia đình khó khăn, không có nhiều điều kiện học hành như các bạn cùng trang lứa, nhưng Bảo đã làm gia đình, bạn bè lẫn thầy cô ngạc nhiên bởi thành tích của em. Trong quá trình học, Bảo luôn tiếp cận bài tập bằng nhiều cách khác nhau. Miệt mài như con sâu cần mẫn đã giúp em vượt qua các kỳ thi một cách nhẹ nhàng. Toán học đã giúp Bảo vượt qua sự tự ti vì hoàn cảnh, giúp em hướng đến sự hài hòa trong cuộc sống. Thế nên giải thưởng Kim Đồng đã chứng minh việc em biết cân bằng giữa hoạt động Đội và quá trình học tập. Bảo còn tận dụng tư duy toán học vào các phong trào lớp một cách nhạy bén. Và kết quả 2 giải quốc gia (1 HCV, 1 HCĐ) và 3 giải tỉnh (1 nhất, 2 nhì) càng làm gia đình nhỏ của em vỡ òa hạnh phúc. Bảo chia sẻ: “Môn Toán có rất nhiều phân môn nhỏ, em có thể giỏi ở phân môn này nhưng chưa giỏi ở phân môn khác và ngược lại. Bởi vậy em luôn nỗ lực ở những phân môn chưa giỏi. Đến năm lớp 9 em nhận ra rằng mình đã trưởng thành từ lòng tự ái bị thách thức”.

M.Vân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba chàng trai xuất sắc của đội tuyển 9G