Đông Giang vượt khó vươn lên

28/11/2016, 09:19

BT- Nắng hạn kéo dài, mưa cục bộ, giá vật tư nông nghiệp tăng nhưng sản phẩm nông sản bán ra thấp đã phần nào ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của bà con xã vùng cao Đông Giang (Hàm Thuận Bắc). Tuy nhiên, bằng sự cần cù và nỗ lực không ngừng, người dân nơi đây đã gặt hái được nhiều thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội…

                
Một góc xã Đông Giang.

Từ đầu năm đến nay, Đông Giang vẫn duy trì ổn định sản xuất nông nghiệp. Nhân dân trong xã đã sản xuất lúa vụ đông xuân đạt 100%, năng suất bình quân 40 tạ/ha. Riêng vụ hè thu, hiện đã thu hoạch 37/110 ha bắp (ước đạt 6 tấn/ha), 35/35 ha đậu, 3/50 ha mè, khai thác được 21 tấn mủ cao su; chăn nuôi phát triển tốt, tổng đàn gia súc toàn xã đã tăng hơn 1.800 con (đạt 65,39% chỉ tiêu năm).   

Ông Hoàng Văn Chiến – Bí thư Đảng ủy xã Đông Giang, cho biết: Có được kết quả trên nhờ sự chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời, thường xuyên của Huyện ủy, UBND huyện và các ngành liên quan, đặc biệt nhờ sự chủ động vượt khó vươn lên của nhân dân toàn xã. Không chỉ kinh tế, trên nhiều lĩnh vực khác Đông Giang cũng có bước phát triển khá. Trong công tác di giản dân tái định cư, hiện có 34/49 hộ đã ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất. Xã không còn tình trạng mua, bán đất được cấp theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy. Năm nay, tuy huyện không giao chỉ tiêu thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới nhưng xã đã phấn đấu và đạt thêm tiêu chí số 6 (thiết chế văn hóa), nâng tổng số tiêu chí đã đạt lên 12. Cùng với đó, chất lượng giáo dục trên địa bàn xã tiếp tục nâng lên; công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân được duy trì thường xuyên (10 tháng đầu năm, đã khám và điều trị cho gần 8.000 lượt người, đạt 79% chỉ tiêu năm), các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo.

Tiếp nối những thành quả trên, UBND xã Đông Giang đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn, giúp đỡ, cùng bà con khắc phục khó khăn để không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó, tập trung vào chăm sóc tốt các loại cây trồng, vật nuôi gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật, chủ động ngăn chặn và xử lý kịp thời các loại dịch bệnh. UBND xã Đông Giang cũng đề ra nhiều biện pháp nhằm phát triển thêm đàn bò, dê, heo, tiến tới xây dựng chăn nuôi theo mô hình “gia trại”, phát triển, mở rộng diện tích cây công nghiệp theo hướng bền vững dựa trên điều kiện thổ nhưỡng, quy hoạch ở địa phương và sự hướng dẫn của ngành nông nghiệp.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đông Giang vượt khó vươn lên