Lễ hội Halloween ở Phan Thiết ít sôi động

31/10/2016, 16:45

BTO- So với mọi năm, những nơi thường xuyên tổ chức đêm hội Halloween như các quán cà phê, bar, trường học hay một số trung tâm ngoại ngữ ở TP.Phan Thiết cũng cắt giảm chi phí cho lễ hội ma quái. Do đó không khí của lễ hội hóa trang năm nay có vẻ trầm lắng hơn.

Các khu du lịch ít hoạt động cho Halloween

Dọc theo tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến) trong các ngày 29/10 – 31/10, không khí cho đêm hội ma quái ở các quán bar dường như trầm lắng hẳn. Cách đây khoảng 3 năm, cứ đến dịp này, các quán bar, resort trang trí khá hoành tráng, những quả bí ngô khổng lồ được treo dọc lối đi, không gian ma mị được thiết kế hấp dẫn, nhân viên được hóa trang thành ác quỷ trở về từ địa ngục, thậm chí thực đơn trong những ngày đó cũng được đầu bếp trang trí riêng đậm chất ma quái. Nhiều quản lý resort ở phường Hàm Tiến cho biết, mọi năm vào những ngày này, đến chiếu tối là thấy “ma quỷ” đi khắp đường, nhiều nơi cho nhân viên hóa trang chạy xe cầm băng rôn dọc các tuyến phố để quảng cáo. Không khí Halloween sôi động, náo nhiệt hẳn. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây, khách nước ngoài có phần thưa vắng nên nhiều nơi cũng không muốn tổ chức rầm rộ. Chỉ còn vài nơi tổ chức nhằm tri ân khách hàng. Và Lâu đài rượu vang RD Sealink (P.Mũi Né) là một trong những nơi hiếm hoi tổ chức đêm hội với vài hoạt động thú vị đã thu hút đông đảo khách đăng ký tham gia. Với chủ đề “Black & Pink Halloween Night”, khách tham gia đã được khám phá đường hầm sinh tử cùng ranh giới thiện ác, tham dự yến tiệc và thưởng thức rượu vang. Đặc biệt, đêm dạ vũ Draculla đã làm cho những ai yêu thích khiêu vũ ấn tượng khi được hòa mình với những vũ điệu Halloween huyền bí. Bên cạnh đó, một số quán bar Dragon Beach, Pogo, Line Up (phường Hàm Tiến), Viễn Đông, A3 Beer (Phan Thiết) cũng tổ chức vài hoạt động sôi nổi để khách Tây có dịp vui chơi trong ngày hội của nước mình. Nhiều bạn trẻ đã hóa trang thành ma cà rồng, thần chết, thiên thần, ác quỷ… hòa mình vào những điệu nhảy sôi động chơi xuyên đêm – thời gian “ma quỷ” bắt đầu hành động…

Các trung tâm ngoại ngữ cắt giảm chi phí

Những năm trước trung tâm ngoại ngữ Sunflower (Thủ Khoa Huân – Phan Thiết) đều cố gắng tổ chức đêm hội hóa trang cho các bạn nhỏ tham gia, một phần giúp các em trao dồi ngôn ngữ, giao lưu, sáng tạo trong các trò chơi. Tuy nhiên, năm nay trung tâm đã cắt giảm chi phí tổ chức đêm hội để quyên góp cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Hành động nhỏ này đã được nhiều phụ huynh và các em học tại trung tâm đồng cảm và chia sẻ. Các trung tâm ngoại ngữ khác cũng tổ chức gói gọn, trang trí đơn giản, không rầm rộ như mọi năm. Tuy nhiên, có một vài trung tâm mới như trung tâm ngoại ngữ New Cambridge (huyện Tánh Linh) đã chịu khó trang trí, lên chương trìnhhoành tráng cho các bạn nhỏ tham gia. Lần đầu tiên tổ chức lễ hội Halloween nơi phố núi, trung tâm đã đem lại làn gió mới cho các em học sinh nơi đây. Các em tham gia lễ hội được thi hóa trang, chơi game show bằng tiếng Anh, nhảy tập thể cùng giáo viên nước ngoài… Chị Nguyễn Thị Kim Thảo – Giám đốc Trung tâm cho biết: “Đây được xem là một trong những hoạt động ngoại khóa giúp các em dạn dĩ hơn, hiểu thêm về văn hóa lễ hội nước ngoài và được vui chơi hết mình cùng bạn bè, thầy cô ở trung tâm”.

Đêm nay vài quán bar vẫn tiếp tục tổ chức Halloween, những bạn trẻ muốn tham gia lễ hội vẫn còn cơ hội để chơi hết mình nhé!

                                                          
   
   
      Lâu đài Rượu vang trang trí đêm hội Halloween khá hoành tráng
   
      Các bạn nhỏ tham gia phần thi hóa trang ở trung tâm ngoại ngữ New    Cambridge
   
      “Ma quỷ” ở Dragon Beach Bar

M.Vân


Related articles

(0) Comments
Focus
Đoàn cơ sở Công ty ĐHĐ nhận “em nuôi”
Sáng ngày 24/3/2024, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) cùng các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khu vực thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng tham gia chương trình "Em nuôi của Đoàn” tại Công ty TNHH May mặc First Team thuộc Khu công nghiệp Lộc Sơn. Chương trình do Thành đoàn Bảo Lộc tổ chức để các Đoàn cơ sở nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ hội Halloween ở Phan Thiết ít sôi động