Đưa vào hoạt động Nhà máy điện gió Phú Lạc

26/11/2016, 10:50

BTO- Chiều ngày 25/11, Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình đã khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy điện gió Phú Lạc, huyện Tuy Phong. Đây là nhà máy điện gió thứ 3 tại Bình Thuận đi vào hoạt động sau nhà máy Phong Điện Tuy Phong và điện gió đảo Phú Quý.

Ðiện gió được xem là nguồn năng lượng sạch vì trong quá trình sản xuất không phát thải các chất độc hại gây ô nhiễm môi trường. Cùng với các nguồn năng lượng tái tạo khác, điện gió là nguồn năng lượng của tương lai sẽ dần thay thế các dạng năng lượng truyền thống. Ở giai đoạn 1, nhà máy điện gió Phú Lạc có 12 tua-bin với 12 trụ điện gió, công suất 2 MW/tua-bin. Mỗi trụ tua-bin cao 90 m, đường kính trụ 4m, bên trong có cầu thang tự động lên xuống để bảo trì. Xanh, hiệu quả, sạch, đó là nguồn năng lượng từ Nhà máy điện gió Phú Lạc hướng tới khi đi vào hoạt động tại Bình Thuận. Đây là dự án điện gió được đầu tư thiết bị hiện đại nhất của thế giới. Dự án với tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng được vay từ Ngân hàng tái thiết Đức (KFW) với sự bảo trợ của chính phủ hai nước. Toàn bộ thiết bị của nhà máy được nhập của hãng Vestas (Đan Mạch) và HBB của Thụy Điển.

Dự kiến, trong thời gian đầu chuyển giao công nghệ, nhà máy sẽ hoạt động với sự hỗ trợ về mặt tổ chức và kỹ thuật của các đối tác Đức. Việc hoàn thành dự án nhà máy điện gió Phú Lạc là một bước tiến quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng gia tăng hàng năm bằng nguồn năng lượng xanh. Năng lượng xanh là một trong những trọng tâm trong hợp tác phát triển giữa 2 quốc gia Việt Nam và Đức.

                                                          
   
      Ông Lương    Văn Hải – Phó Chủ   tịch Thường    trực UBND tỉnh phát biểu tại       lễ khánh thành
   
      Đại biểu cắt băng khánh thành điện       gió       Phú Lạc
   
   
   
      Trạm biến áp 22/110 KV Nhà    máy Điện gió Phú Lạc

ĐÌNH HÒA


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa vào hoạt động Nhà máy điện gió Phú Lạc