Không vô cảm với dân

30/11/2016, 09:45

BT- Những ngày này, các hộ dân sống ở khu dân cư Võ Văn Tần - phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết cảm thấy rất phấn khởi. Không vui sao khi hệ thống thoát nước thải đã được đấu nối sang cống bên kia con đường cùng tên.

                
      
Khu dân cư Võ Văn Tần ngập nước khi hệ    thống thoát nước thải chưa được đấu nối. Sau khi được kết nối điểm    đấu nối cắt ngang đường Võ Văn Tần ra đường Hải Thượng Lãn Ông thì    khu dân cư đã hết ngập. (Ảnh: Đình Nhượng)

Mới tháng trước, người dân ở đây cảm thấy vô cùng bực bội lẫn bức xúc vì mỗi khi trời mưa là đường biến thành sông. Mặc dù khu vực này đã được quy hoạch thành khu dân cư với đầy đủ các tiêu chí: điện, đường, nước, hệ thống thoát nước thải. Ngặt một nỗi hễ trời mưa lớn thì vài ngày, thậm chi cả tuần sau nước không thể thoát đi đâu được. Mọi sinh hoạt của dân bị “dòng sông” không tên làm khổ đến tội nghiệp. Các bà, các chị đi chợ phải xắn quần lội nước bì bõm, con trẻ đi học cha mẹ chở bỏ cả hai chân lên yên xe để tránh ướt áo quần. Tối đến, nhà nào nhà nấy “án binh bất động”, chẳng thiết đi đâu vì xung quanh ngập nước. Đài truyền hình, báo địa phương ghi hình đưa tin phản ánh khá lâu nhưng chuyện đâu vẫn còn đó. Ở ngay lòng đô thị loại 2 mà có chuyện như thế sao, trong khi hệ thống thoát nước  của thành phố được xây dựng  xong từ năm trước. Hỏi ra mới biết vì ở đây số lượng dân cư ít nên cơ quan chức năng chưa có chủ trương đấu nối hệ thống thoát nước ra bên ngoài. Vâng, cứ cho là dân ít đi, nhưng khu vực này được tỉnh quy hoạch di dời hàng chục hộ từ dự án đường Lê Duẩn mở rộng về đây tái định cư. Và một trong những quy định của việc di dời tái định cư là nơi ở mới phải bằng hoặc hơn nơi ở cũ. Chính vì thế mà các hộ dân không đồng tình với cách trả lời của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đơn thư khiếu nại liên tiếp gửi lên cấp cao hơn. Khi tiếp xúc với các hộ dân nơi đây, có người vì bức xúc quá thốt lên: họ trả lời vô cảm với dân quá.

Cuối tuần qua, anh Trương Khánh Hưng - hộ dân đang xây nhà tái định cư ở đây điện báo tin mừng: thành phố đang tiến hành  thi công hệ thống thoát nước, người dân rất vui mừng anh à. Anh Hưng kể: 2 ngày nghỉ cuối tuần đích thân ông Bí thư thành phố xuống thị sát, kiểm tra và sang đầu tuần thì mọi chuyện đã được giải quyết.

Thế mới biết, không phải sức mạnh của báo chí trong việc đưa tin, phản ánh vụ việc, mà cái chính là phản ứng của cơ quan nhà nước. Mà cụ thể trong vấn đề nước ngập ở khu dân cư Võ Văn Tần là việc tiếp nhận phản ánh của người dân, thông tin của báo chí, người đứng đầu thành phố đã có hướng xử lý rốt ráo. Mong sao lãnh đạo các cơ quan nhà nước ai cũng  được như vậy để tạo dựng niềm tin với dân, quan trọng hơn là không vô cảm với dân, như việc làm của ông Bí thư thành phố.   

Như Nguyễn


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không vô cảm với dân