Phe nổi dậy Syria cố phá vỡ sự bao vây ở Aleppo

29/10/2016, 09:46

BTO - Phe nổi dậy Syria mở một cuộc phản công phá vỡ sự bao vây của lực lượng chính phủ ở thành phố Aleppo, phía Bắc Syria. Lực lượng Chính phủ đang chống trả quyết liệt, gia tăng lo ngại có nhiều thường dân thương vong.

Nhiều nhóm nổi loạn khác nhau bao gồm những tín đồ Hồi giáo và những người không theo Hồi giáo,  bắt đầu làm cuộc phản công chống lại lực lượng Chính phủ và các đồng minh của họ (Syria) vào hôm 28/10.

Đài quan sát nhân quyền về Syria cho biết, phe nổi dậy đã nã pháo vào Aleppo từ bên ngoài thành phố và đâm các xe bom vào các vị trí của quân chính phủ.  Đài  này cũng cho biết thêm,  người nổi dậy đã chiếm được vài khu vực, nơi Chính phủ đang kiểm soát.

         

Nhóm quan sát cho hay, 15 thường dân thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương. Lực lượng Chính phủ đang tiến hành chống trả quyết liệt đẩy lùi phe nổi dậy.

Nhiều bản tin cho biết, giới chức thuộc Lực lượng quân đội Nga tại Syria đã thỉnh cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin  cho phép họ tiếp tục lại các cuộc không kích hỗ  trợ Chính phủ Syria. Trước đó (18/10), Nga đã hoãn chiến dịch không kích.

Văn phòng Tổng thống Nga cho hay, họ đã lên kế hoạch tiếp tục lại cuộc không kích, nếu phe nổi dậy tiến hành phản công họ.

Phe nổi dậy ở phía đông Aleppo đang đương đầu với các trận chiến ác liệt khi họ bị lực lượng chính phủ bao vây. Thường dân bị mắc kẹt  đang đối mặt với nhiều khó khăn khi phải sống trong cảnh thiếu lương thực và thuốc men.

Lê Ninh (theo NHk English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phe nổi dậy Syria cố phá vỡ sự bao vây ở Aleppo