Nghị Đức (Tánh Linh): Gắn tổ chức, cá nhân với một địa chỉ nhân đạo

23/11/2016, 09:36

BT - “Phải xuất phát từ tình yêu thương dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đối với cán bộ, hội viên, thanh niên công tác trong ngành, Hội CTĐ xã Nghị Đức (Tánh Linh) đã tích cực phát động phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. 

         
   

      

         Khám sức khỏe cho người cao tuổi ở Nghị Đức.

Nói đến từ thiện là nói đến hoạt động mang tính nhân đạo, tính nhân văn sâu sắc. Đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, là tình yêu thương và sự đồng cảm chia sẻ giữa con người với nhau. Trong đó, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ phát động là một hoạt động thiết thực, có hiệu quả cao. Từ đó, góp phần chăm lo, giúp đỡ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo, những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Tại xã Nghị Đức (Tánh Linh), cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã được Hội CTĐ xã thực hiện khá hiệu quả. Hội đã khảo sát tổng thể và phân loại các đối tượng đặc biệt khó khăn cần trợ giúp, trong đó người khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa, người nghèo là những đối tượng ưu tiên được giúp đỡ. Từ nhiều năm qua, các cán bộ, hội viên và nhân dân trong xã luôn cố gắng trong công tác vận động từ thiện, giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Điển hình như ông Nguyễn Văn Hương (thôn 1, xã Nghị Đức) đã vận động các nhà hảo tâm và bà con trong gia đình giúp cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, chữa bệnh và hỗ trợ các cháu nhỏ hiếu học. Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Nghị Đức đã cấp gần 5.000 phần quà, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng, 38 xe lăn và 2 xe lắc trị giá 76 triệu đồng cho đối tượng bị liệt chân. Ngoài ra liên hệ các đoàn từ thiện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm hộ nghèo. Không chỉ cá nhân mà còn nhiều tập thể đã tích cực tham gia cuộc vận động như Hội đồng hương xã Nghị Đức tại TP.HCM đã thành lập một tổ chức hỗ trợ thường xuyên cho các đối tượng nghèo trong dịp tết đến xuân về, tổ chức khám, chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho hơn 3.000 người…

Với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” nên công tác hiến máu nhân đạo được hội đặc biệt quan tâm. Hội Chữ thập đỏ xã đã phối hợp các ngành, các cấp, thành lập Đội ngân hàng máu sống gồm 15 thành viên có sự kết hợp chặt chẽ qua điện thoại, nắm chắc nhóm máu khi bệnh viện hoặc gia đình bệnh nhân cần hỗ trợ trong cấp cứu. Những cá nhân điển hình tham gia hiến máu nhiều lần là anh Trần Minh Mến hiến 63 lần, Huỳnh Tấn Tuấn, Hồ Thanh Long, Nguyễn Thị Phượng, Nguyễn Trung Thành, Trần Huy… hiến từ 8 - 16 lần.

Ngọc Hân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị Đức (Tánh Linh): Gắn tổ chức, cá nhân với một địa chỉ nhân đạo