Đảng Xanh đã nộp đơn yêu cầu kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin

26/11/2016, 08:36

Cựu ứng viên tổng thống Đảng Xanh ngày 25/11 đã nộp đơn yêu cầu kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin, 1 trong 3 bang chiến địa ông Trump giành chiến thắng.

Theo hãng tin AFP, Ủy ban bầu cử bang Wisconsin cho biết họ đang "chuẩn bị để xúc tiến việc kiểm lại trên toàn bang số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ" theo yêu cầu của bà Jill Stein.

                
      
         Ứng cử viên tổng thống Đảng Xanh, bà Jill Stein, trong một lần phát    biểu tại Chicago, bang Illinois- Ảnh: Reuters.

Ủy ban này cho biết, hạn chót cho việc hoàn tất việc kiểm lại phiếu là ngày 13/12, do đó các nhân viên của họ sẽ phải làm việc rất khẩn trương.

Ủy ban bầu cử bang Wisconsin cũng nói họ vẫn đang tính toán các khoản chi phí mà Đảng Xanh của bà Stein sẽ phải chi trả cho công việc kiểm lại phiếu rất khó khăn này.

Bà Stein cho biết cũng đã có kế hoạch đề nghị kiểm tra lại kết quả bầu cử tổng thống Mỹ tại hai bang Pennsylvania và Michigan, hai bang chiến địa khác mà ông Trump cũng đã chiến thắng.

Chiến dịch vận động của bà Stein cho rằng đã có "những bất thường" trong kết quả bầu cử tại ba bang Wisconsin, Pennsylvania và Michigan.

Theo nhà lãnh đạo Đảng Xanh, tới nay bà đã quyên góp được hơn 4,8 triệu USD trong mục tiêu 7 triệu USD cần thiết để phục vụ công tác kiểm lại số phiếu bầu tại ba bang nói trên.

Hạn chót cho việc nộp đơn yêu cầu kiểm lại phiếu tại hai bang Pennsylvania và Michigan lần lượt là ngày thứ hai (28/11) và thứ tư (30/11) tuần tới.

Theo Kim Thoa/Tuổi Trẻ


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Xanh đã nộp đơn yêu cầu kiểm lại phiếu ở bang Wisconsin