Người dân Cu Ba đau buồn khi mất đi “vị cha già” của dân tộc

27/11/2016, 11:20

BTO - Nhân dân Cu Ba đang vô cùng đau buồn về sự ra đi của cựu Chủ tịch, nhà lãnh đạo cách mạng Fidel Castro.Ông là một nhà cách mạng vĩ đại, một trong những người kiệt xuất nhất của thế kỷ XX. Là người đã ghi danh Cuba vào lịch sử nhân loại với cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài, dẫn dắt quốc gia Caribe này đến con đường độc lập ngày hôm nay.

         

Chủ tịch Cu Ba Raul Castro – em trai của Fidel Castro phát đi  tuyên bố, Fidel Castro đã chút hơi thở cuối cùng vào đêm 25/11.

Chính phủ Cu Ba tuyên bố quốc tang 9 ngày. Lễ tang dự kiến vào ngày 4/12.  Hôm qua (26/11),  các trụ sở chính phủ ở thủ đô Havanna đã kéo cờ rủ. Người dân cầu nguyện ở các nhà thờ. Một phụ nữ cho biết, Castro  sống hết lòng vì nhân dân Cu Ba, chúng tôi sẽ không bao giờ quên ông.

Hàng trăm sinh viên tụ tập tại một trường đại học ở thủ đô tỏ lòng thương tiếc, kính trọng nhà lãnh đạo cách mạng vĩ đại này. Họ gọi to, tên ông và ca ngợi cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tàiBatista vào năm1959.

Thi thể của ông sẽ được hỏa thiêu theo di nguyện của ông, sau đó tro cốt sẽ được đưa đi dọc hành trình mà ông và các chiến sĩ đã đi qua để tưởng niệm chiến thắng của ông năm 1959 trước khi về đến tòa nhà Antonio Maceo ở Santiago de Cuba.

Lê Ninh (theo NHK english)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Cu Ba đau buồn khi mất đi “vị cha già” của dân tộc