Siêu thị mini… về quê

17/11/2016, 08:13

BT- Cửa hàng tiện ích và nhà hàng 24/24 giờ đầu tiên với tên gọi BTtmart của Công ty cổ phần thương mại Bình Thuận vừa chính thức đi vào hoạt động tại thôn 4, xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc). Từ nay, người tiêu dùng có thêm lựa chọn khi mua sắm tại vùng nông thôn.

Được trang bị máy tính tiền, giá niêm yết rõ ràng, hàng hóa sắp xếp đẹp mắt trong không gian không quá rộng... là những điểm “nhận dạng” của mô hình siêu thị mini BTtmart, cửa hàng tiện ích này. Với ưu thế nguồn hàng hóa phong phú đáp ứng tốt nhu cầu và tâm lý người mua. Cửa hàng “chợ gần nhà” đang chiếm niềm tin người tiêu dùng ưa chuộng. Chị Nguyễn Thị Loan là giáo viên một trường THCS trên địa bàn xã. Trước đây, khi muốn sử dụng các mặt hàng thiết yếu như sữa, nước xả vải, xà phòng, dầu ăn, nước giải khát, chị Loan lại tranh thủ cuối tuần đến Siêu thị Lottemart, Co.op mart (Phan Thiết) để mua sắm. Nhưng nay, chị chuyển qua mua tại một siêu thị mini mới mở gần nhà, bởi siêu thị mini này có khá đầy đủ mọi mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, giá tương đương siêu thị lớn. Nhưng điều quan trọng hơn cả là khi mua sắm ở đây, chị Loan không cảm thấy choáng ngợp trước số lượng hàng hóa và các chương trình khuyến mại như khi mua sắm tại những siêu thị lớn, nên dễ dàng kiểm soát chi tiêu. “Mua hàng tại cửa hàng tiện ích tôi an tâm hơn về nguồn gốc, chất lượng thực phẩm. Việc chỉ ghé một điểm dừng nhưng có thể mua được nhiều món hàng cần thiết giúp tiết kiệm thời gian, công sức hơn nhiều”, chị Loan vui vẻ nói. Ngoài bán các nhu yếu phẩm, cửa hàng tiện ích còn có sẵn bàn ghế, không gian rộng rãi, thoáng mát để nghỉ chân phục vụ ăn uống cho khách địa phương và khách đi đường xa. Với lợi thế là không phải trả giá, cửa hàng tiện ích cũng được nhiều đấng mày râu xem là “phao cứu sinh” khi đi mua sắm. Anh Nguyễn Văn Mười ở Hàm Đức cho hay: “Ở xa trung tâm thành phố nên việc đi siêu thị để mua sắm dù rất muốn nhưng khó có thể thực hiện thường xuyên. Ngoài việc dễ chọn lựa, nguồn gốc an toàn hơn so với hàng trôi nổi ngoài thị trường thì việc không phải trả giá là điều tôi rất thích ở cửa hàng này”.

Ông Nguyễn Quang Bình - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Bình Thuận cho biết: “Đây là cửa hàng đầu tiên nằm trong chuỗi cửa hàng tiện ích và nhà hàng 24/24 giờ của công ty đưa vào hoạt động trong năm 2016. Chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng nông thôn sự lựa chọn đa dạng về hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con địa phương. Cửa hàng ngoài cung cấp các mặt hàng thiết yếu còn ưu tiên các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh kết hợp với dịch vụ tiện ích như: trạm dừng chân xe, nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống  24/24 giờ cho khách đường xa…”. Cũng theo ông Bình, cuối tháng 11 này, công ty tiếp tục khai trương thêm cửa hàng tiện ích tại thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh). Thời gian tới, chuỗi các cửa hàng tiện ích và nhà hàng 24/24 giờ - BTtmart sẽ được bố trí linh hoạt, được xây dựng ở tất cả các huyện, thị trong tỉnh. Theo kế hoạch, từ nay cho đến cuối năm 2017 công ty sẽ có 30 cửa hàng tiện ích và nhà hàng 24/24 giờ - BTtmart đi vào hoạt động. Với phương châm “mua lẻ giá sỉ”, chuỗi các cửa hàng “chợ gần nhà” này đi vào hoạt động sẽ giúp bà con các xã vùng nông thôn mua hàng hóa có lợi về giá cả hơn.

Mua sắm ở chợ truyền thống nếu không khắc phục nhược điểm như chất lượng thực phẩm, giá cả không ổn định... thì siêu thị mini, cửa hàng tự chọn rất có thể sẽ “soán ngôi” trong thời gian tới.

Thanh Duyên


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu thị mini… về quê