Những chuyến phà cuối cùng trên bến phà Gia An

25/10/2016, 16:32

BTO- Suốt hơn 20 năm qua, người dân xã Gia An, huyện Tánh Linh gặp không ít trở ngại trong việc đi lại, vận chuyển nông sản từ cánh đồng phía bắc sông La Ngà vì phải đi phà sang sông. Năm 2015, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư kinh phí để xây dựng một cây cầu bắc qua sông La Ngà ngay vị trí bến phà Gia An để phục vụ nhu cầu đi lại khiến người dân vô cùng phấn khởi.

                

Bến phà Gia An, huyện Tánh Linh những ngày cuối tháng 10/2016 không còn nhộn nhịp như trước. Chiếc phà cũ kỹ, không mấy an toàn là phương tiện đi lại qua sông của người dân xã Gia An sẽ ngưng hoạt động trong ít ngày tới đây khi cây cầu mới bắc qua sông La Ngà được thông xe. Có thể nói, bến phà Gia An, trên địa phận thôn 8, xã Gia An, huyện Tánh Linh đang chở những chuyến phà cuối cùng trước khi được “nghỉ hưu”. Được khởi công hồi tháng 5/2015, đến cuối tháng 10/2016 này, cầu Gia An – cây cầu bê tông kiên cố với tải trọng 30 tấn, chiều dài 82m, tổng vốn đầu tư hơn 15 tỷ đồng sẽ chính thức đưa vào sử dụng, phục vụ cho nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân địa phương. Có thể nói, niềm mong mỏi của người dân xã Gia An về một cây cầu bắc qua sông La Ngà giờ đã thành hiện thực khi cây cầu mới chuẩn bị thông xe khiến người dân hết sức phấn khởi. Anh Huỳnh Sơn ở xã Gia An, huyện Tánh Linh vui mừng nói: “Trước giờ người dân chúng tôi phải đi phà để vận chuyển nông sản từ cách đồng sản xuất bên kia sông nên hết sức khó khăn, chi phí vận chuyển cao. Nay cầu mới sắp đưa vào sử dụng nên người dân ai cũng vui mừng”.

Cầu Gia An nằm trên tuyến đường liên xã Gia An – Bắc Ruộng nên ngoài việc phục vụ cho việc đi lại sản xuất của người dân địa phương, cây cầu còn giúp thông tuyến đường liên xã Gia An – Bắc Ruộng, rút ngắn khoảng cách từ xã Đức Phú về trung tâm huyện Tánh Linh khoảng 10km. “Lâu nay chưa có cầu nên chúng tôi không thể đi lại trên con đường liên xã Gia An – Bắc Ruộng để về huyện. Nay cầu hoàn thành chúng tôi vui mừng lắm vì đường về huyện ngắn hơn” anh Đinh Văn Nơi ở thôn 1, xã Măng Tố, huyện Tánh Linh chia sẻ. Không chỉ có người dân xã Gia An mà các địa phương khác như Bắc Ruộng, Đức Phú, Nghị Đức, Măng Tố cũng có thể đi lại qua cây cầu Gia An để rút ngắn khoảng cách về trung tâm huyện Tánh Linh.

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những chuyến phà cuối cùng trên bến phà Gia An