Đề nghị đầu tư xây dựng khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

22/11/2016, 15:16

BTO - Chiều ngày 21/11, nhân kỳ họp thứ 2-Quốc hội khóa XIV, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận và Sở Nông nghiệp và phát Triển nông thôn đã có cuộc làm việc với Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ để báo cáo và đề nghị Bộ, xem xét hỗ trợ một số vấn đề có liên quan đến đầu tư xây dựng khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và xây dựng bộ quy chuẩn cho cây thanh long của tỉnh Bình Thuận.

Trên cơ sở báo cáo của tỉnh, Bộ Trưởng đề nghị các đơn vị chức năng của Bộ phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận rà soát, thống nhất tất cả các nội dung như vị trí xây dựng, giống, kỹ thuật, công nghệ… có liên quan đến khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Liên quan đến dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao quy mô 1000ha ở huyện Bắc Bình mà tỉnh đề nghị, Bộ Trưởng nhất trí với chủ trương của tỉnh và sẽ xây dựng khu vực này thành mô hình khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao dành cho đối tượng sản xuất nông nghiệp ở vùng sa mạc. Bộ sẽ cử các đơn vị chức năng vào cùng với tỉnh rà soát, đánh giá theo đúng quy trình trước khi báo cáo Thủ tướng xem xét cho ý kiến.

Đối với vấn đề xây dựng quy chuẩn cho cây thanh long, Bộ Trưởng đề nghị UBND tỉnh làm đầu mối phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng đề tài nghiên cứu xây dựng Bộ quy chuẩn cho cây thanh long của tỉnh trong năm 2017. Bộ sẽ tranh thủ nguồn kinh phí để giúp tỉnh làm đề tài này. Về tạo chuỗi liên kết xuất khẩu cây thanh long, Bộ Trưởng nhất trí đề nghị của tỉnh, Bộ sẽ tạo điều kiện giới thiệu cho tỉnh đơn vị nước ngoài (Nhật Bản) có công nghệ cao về sấy sản phẩm để xuất sang thị trường Nhật Bản.

Đối với dự án Trung tâm tôm giống của tỉnh Bình Thuận, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu đề xuất của tỉnh để đưa vào nội dung Đề án phát triển tôm Việt Nam của Bộ.

Khắc Điều


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị đầu tư xây dựng khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.