Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh

29/11/2016, 09:59

BT- Ngày 25/11, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

                
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.

Qua 5 năm hoạt động (2011 - 2016), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mô côi tỉnh đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hội thật sự đã trở thành chỗ dựa tinh thần cho người khuyết tật và trẻ mồ côi vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống. Đến nay, 10/10 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập cơ sở hội; 17 hội cơ sở, chi hội trực thuộc  và phát triển được 625 hội viên. Trong  5 năm qua, các cấp hội đã trợ giúp 50 ngàn lượt người  khuyết tật và trẻ mồ côi trong toàn tỉnh với tổng giá trị trên 46 tỷ đồng. Trong đó, Hội đã hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho người khuyết tật và trẻ mồ côi với  số tiền trên 25 tỷ đồng, trợ giúp cải thiện sinh hoạt trên 18 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo hội các cấp và kết quả mà Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường  vận động kết nối những tấm lòng nhân ái ngày càng rộng rãi hơn để tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu và cảm thông  với những hoàn cảnh của người khuyết tật, trẻ mồ côi. Từ đó, nhận thức được việc chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi vừa là hành động cao đẹp, vừa là trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với xã hội. Đồng thời đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động để tổ chức hội các cấp thật sự là mái ấm, là chỗ dựa tin cậy cho người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 27 người. Ông Mãn Tấn Dũng tái cử chức Chủ tịch nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nhật Hoàng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh