Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận: “Khởi sắc” tuyển sinh

14/11/2016, 08:55

BT- Một trong trong những kết quả nổi bật trong năm học mới 2015 - 2016 của Trường Cao đẳng (CĐ) Cộng đồng Bình Thuận là công tác tuyển sinh năm nay có nhiều “khởi sắc”, tính đến cuối tháng 10/2016 toàn trường đã tuyển sinh đạt 129% kế hoạch.

                
Hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục nhập    học.

Năm học 2015 - 2016, Trường CĐ Cộng đồng Bình Thuận đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao. Trong đó, nổi bật là tăng cường các giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện, đảm bảo chất lượng công tác tuyển sinh, công tác đào tạo, khảo thí – đảm bảo chất lượng công tác nghiên cứu khoa học. Nhà trường đã rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng tăng cường thực hành, thực tập, rèn kỹ năng nghề nghiệp. Việc đổi mới chất lượng đào tạo gắn liền với đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả giờ dạy gắn với lý thuyết và thực hành.

Bà Huỳnh Thị Hà – Trưởng Phòng Đào tạo cho biết: “Năm 2016, là năm đầu tiên trường bắt đầu áp dụng xét tuyển trình độ đào tạo CĐ theo đề án tuyển sinh riêng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác nhận. Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại địa phương, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các thi sinh tham gia thi cũng như các trường ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn trong việc truyền tải thông tin tuyển sinh, hỗ trợ, tiếp sức cho các em trong mùa thi. Về phía nhà trường đã tổ chức nhiều phiên phân tích nghề với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhân viên, kỹ sư lành nghề. Kết quả từ các phiên phân tích nghề đã giúp cho trường điều chỉnh chương trình giảng dạy đáp ứng thực tiễn nhu cầu của xã hội”.

Cùng với nỗ lực nhà trường, bước chuyển biến trong mùa tuyển sinh năm nay cho thấy nhận thức của người dân đã ít nhiều thay đổi tích cực. Sự lựa chọn của các thí sinh cũng sát thực hơn với nhu cầu xã hội. Việc thí sinh lựa chọn CĐ, ĐH hay trung cấp tùy thuộc vào sở thích mong muốn bản thân chứ không nhất thiết cứ phải học ĐH, miễn là những ngành nghề mình yêu thích và mong muốn gắn bó lâu dài. Đến nay, trường đã tuyển sinh 5.813/4.500 chỉ tiêu, đạt 129% kế hoạch, trong đó, bậc cao đẳng hệ chính quy tuyển mới 598/1.294 em, bậc trung cấp hệ chính quy có 67/248 em. Năm học này trường mở thêm 2 ngành học mới thuộc trình độ TCCN là Pháp luật và Công tác xã hội, đồng thời, trường cũng đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở, trang thiết bị thực hành, xây dựng thêm 6 phòng thực hành nghề nghiệp, chuẩn bị đưa vào hoạt động. Tại buổi lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của trường trong công tác tuyển sinh, đồng thời yêu cầu nhà trường tiếp tục quan tâm chất lượng đầu vào không chạy theo số lượng, chú trọng đến chất lượng đào tạo và đầu ra cho HSSV.

Bên cạnh công tác chuyên môn, trường cũng thường xuyên quan tâm các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho HSSV. Đến nay, trường duy trì và phát triển được các quỹ học bổng, đóng góp xây dựng nhà nhân ái cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

    
    Kết   quả năm học 2015 – 2016, tỷ lệ HSSV đỗ tốt nghiệp của riêng hệ chính quy   là 682/724 HSSSV, đạt tỷ lệ 94,2%, tăng 0,21% so năm học trước. Trong   đó, có 99,8% sinh viên CĐ đào tạo theo phương thức tín chỉ đủ điều kiện   tốt nghiệp, tỷ lệ HSSV học lực khá, giỏi hệ chính quy 25,06%, tăng gần   2% so năm học trước và tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng còn 5,29%.

 CÁT TƯỜNG


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận: “Khởi sắc” tuyển sinh