“Bùa lưỡi”  rình rập giới trẻ

11/11/2016, 08:40

BT- Ma túy “tem giấy” hay còn gọi là “bùa lưỡi” là  dạng ma túy gây ảo giác mạnh mới xuất hiện trên thị trường. Loại ma túy này được thiết kế  những miếng giấy nhỏ đủ loại hình thù, được tẩm chất gây ảo giác. Người sử dụng chỉ cần liếm hoặc ngậm nơi đầu lưỡi sẽ nhanh chóng gây ảo giác cực mạnh. Ở TP. Hồ Chí Minh, đã ghi nhận có người nghiện ma túy "bùa lưỡi" là học sinh. Bệnh viện Tâm thần TP. Hồ Chí Minh vừa điều trị cho một học sinh 15 tuổi  nghiện “tem giấy”. Tại Bình Thuận  chưa ghi nhận trường hợp nào tàng trữ, mua bán và sử dụng loại ma túy bùa lưỡi, nhưng là địa phương rất gần với TP. Hồ Chí Minh nên nguy cơ lây lan loại ma túy này là rất cao.

Thượng tá Trương Duy Tư, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh (PC 47) cho biết, Cục C47 Bộ Công an vừa có văn bản gửi công an các tỉnh, thành phố trên cả nước yêu cầu tuyên truyền, đấu tranh với loại tội phạm ma túy “tem giấy”. Theo cảnh báo của Cục C47,  sử dụng loại ma túy này tập trung ở lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Đây là loại ma túy rất dễ lẫn với hàng loạt các loại giấy dán hình khác được bày bán ở cổng trường. Vận chuyển nhẹ nhàng, dễ cho vào cặp, sách, vở… Học sinh rất dễ bị dụ dỗ vì nó có tác dụng gây ảo giác, hoang tưởng làm cho người dùng có cảm giác về tâm thần nên các bậc phụ huynh học sinh cần giúp con mình nhận biết loại ma túy này, những nguy hại, hệ lụy và cần phải tránh xa…

Sở Giáo dục – Đào tạo Bình Thuận mới  đây đã có văn bản đề nghị các trường trung học phổ thông trực thuộc chỉ đạo các đơn vị trường: Phối hợp với các địa phương tăng cường quản lý khu vực xung quanh trường học, báo cáo kịp thời đến cơ quan chức năng các trường hợp quảng bá, mua bán ma túy. Phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc sử dụng chất ngây nghiện, chất hướng thần trong trường học. Kiểm tra, đánh giá về phòng ngừa ma túy trong trường học.

T.Q


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Bùa lưỡi”  rình rập giới trẻ