Nhân tài Đất Việt 2016: Nở rộ các sản phẩm thiết thực với cuộc sống

12/11/2016, 11:12

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 nở rộ của các sản phẩm bám sát hơi thở của cuộc sống và có ứng dụng thiết thực.

Sáng 7/11, Hội Khuyến học Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính viễn thông và một số đơn vị công bố kết quả vòng sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 với chủ đề “Vì chất lượng cuộc sống” đã thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh trong và ngoài nước, với sự nở rộ của các sản phẩm bám sát hơi thở của cuộc sống, các sản phẩm về môi trường, nông nghiệp thông minh, ứng dụng trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng... Đặc biệt, với chuỗi hoạt động “Đồng hành cùng startup”,  Giải thưởng năm nay đã có sự bùng nổ về số lượng sản phẩm và số lượng startup tham gia dự thi với nhiều ý tưởng phong phú, đa dạng và ứng dụng thiết thực.

Năm nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT có tổng cộng 260 sản phẩm tham dự, trong đó 17 sản phẩm thuộc hệ thống Sản phẩm CNTT thành công; 187 sản phẩm  thuộc hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng và hệ thống sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động là 56 sản phẩm.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất có sản phẩm tham dự năm nay là Vũ Thành Đạt, sinh năm 1998 thuộc nhóm tác giả sản phẩm Hachi- Nông nghiệp thông minh với sản phẩm Hệ thống sản phẩm CNTT ứng dụng thiết bị di động.

Thí sinh lớn tuổi nhất là Trần Văn Ý, sinh năm 1954 đến từ Hà Nội, thuộc nhóm tác giả sản phẩm “Phần mềm đánh giá thích nghi đất đai hỗ trợ quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp ở quy mô vùng”  dự thi hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng.

Qua quá trình chấm thi sơ khảo, ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo nhận định: Ở giải thưởng năm nay, có thể thấy rõ những khát khao, tham vọng của các tác giả trẻ với các ý tưởng, công nghệ mới. Bên cạnh các startup trẻ tuổi cũng có sự góp mặt của những tên tuổi đáng giá với những nghiên cứu, đầu tư bài bản.

Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn ra 20 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung khảo.

Từ ngày 9/11 đến 16/11, Hội đồng Chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo để có cái nhìn khách quan và đánh giá xác thực nhất các sản phẩm dự thi. Ngày 17/11, các tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng sơ khảo nội dung CNTT sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Chung khảo.

Lễ công bố và trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ diễn ra vào tối 19/11/2016/.

Bích Lan/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân tài Đất Việt 2016: Nở rộ các sản phẩm thiết thực với cuộc sống