Nga bắt 5 kẻ lên kế hoạch khủng bố Moscow

16/11/2016, 10:13

Cơ quan An ninh Nga (FSB) vừa bắt giữ 5 thành viên của một nhóm có liên quan tới IS với cáo buộc lên kế hoạch thực hiện hàng loạt vụ khủng bố ở Moscow.

FSB cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi vừa phát hiện một nhóm có liên quan tới tổ chức khủng bố quốc tế Nhà nước Hồi giáo đang lên kế hoạch tấn công vào Moscow và Ingushetia”. 

Năm thành viên của nhóm này đã bị bắt giữ. Khám xét nơi ở của các đối tượng này, FSB phát hiện 5 khẩu súng, 2 thiết bị nổ (mỗi thiết bị có thể gây nên vụ nổ có sức mạnh tương đương với 10kg thuốc nổ TNT). 

                
      
         Nhiều vũ khí được thu giữ tại nơi ở của những nghi phạm khủng bố.

Hôm 12/11, FSB cũng phá một âm mưu đánh bom Moscow và St. Peterburg, bắt một số nghi phạm là người Trung Á.

“Một chiến dịch chống khủng bố diễn ra tại Moscow và St. Peterburg hôm 12/11, 10 nghi phạm khủng bố bị bắt giữ. Lực lượng an ninh thu giữ 4 thiết bị nổ”, FSB cho biết trong một tuyên bố hôm 12/11.

IS là chủ mưu của nhiều vụ tấn công kinh hoàng vào các thành phố lớn của châu Âu trong 2 năm qua, đáng chú ý nhất là vụ khủng bố Paris và Brussels.

Nga đang tham chiến chống IS tại Syria theo lời kêu gọi của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo Phan Yến/Tiền Phong


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắt 5 kẻ lên kế hoạch khủng bố Moscow