Bắt đối tượng giả thiếu tá quân đội để lừa đảo

23/11/2016, 08:56

BT - Ngày 21/11, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Lực lượng kiểm soát quân sự vừa bắt Đỗ Văn Tám (SN 1972), trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, khi đối tượng này đang giả danh sĩ quan quân đội và hoạt động trên địa bàn TP. Phan Thiết để lừa đảo.

    
  

    

      Đối tượng Đỗ Văn Tám (Ảnh CTV).

Đỗ Văn Tám từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, tháng 7/2008 Đỗ Văn Tám đến thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai sinh sống. Tại đây, đối tượng mua một bộ quân phục với cấp hàm trung úy và tự giới thiệu mình là cán bộ công tác tại Phòng Hậu cần (Quân đoàn 3) để thực hiện ý đồ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tháng 9/2008, đối tượng mượn xe máy biển số 81F8-6025 và điện thoại di động của chị T. làm nghề thợ may tại chợ Đak Đoa để đi công việc nhưng không quay trở lại. Nhận được đơn trình báo của nạn nhân, Công an huyện Đak Đoa đã tiến hành điều tra và xác định được đối tượng không công tác tại Quân đoàn 3 mà chỉ giả danh để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cuối tháng 9/2008, Công an huyện Đak Đoa đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Đỗ Văn Tám.

Sau hơn 8 năm lẩn trốn, đối tượng đã sa lưới tại Bình Thuận. Khi bị bắt, Đỗ Văn Tám đang mặc bộ quân phục với quân hàm thiếu tá và giới thiệu đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự TP. Phan Thiết. Hiện nay, cơ quan chức năng tỉnh đã giao Đỗ Văn Tám cho Công an huyện Đak Đoa xử lý theo quy định của pháp luật. Bước đầu đối tượng khai nhận: Sau khi lừa đảo lấy xe máy và điện thoại của chị T., đối tượng đã bán lấy tiền tiêu xài rồi bỏ trốn đến các tỉnh Đak Nông, Bình Dương, Hà Nội, Thanh Hóa,  rồi đến Bình Thuận thì bị bắt giữ.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đối tượng giả thiếu tá quân đội để lừa đảo