Đề nghị ứng kinh phí Trung ương giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

18/11/2016, 10:02

BTO- Chiều ngày 17/11, nhân kỳ họp thứ 2-Quốc hội khóa XIV, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải để báo cáo và đề nghị Bộ xem xét hỗ trợ một số vấn đề bức xúc về giao thông có liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận.

                
Phối cảnh cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết   

Đối với dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Bộ trưởng cho biết Bộ rất quan tâm đến dự án này và xem đây là một trong dự án kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm của cả nước. Theo đó,  Bộ đang phối hợp với Ngân hàng thế giới xem xét đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về phương thức triển khai dự án. Đồng chí Bộ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận cùng với Bộ có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quan tâm ứng trước nguồn kinh phí để phục vụ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho dân có đất nằm trong dự án.

Liên quan đến kinh phí để sửa chữa, cải tạo tuyến đường ngang nối Quốc lộ 1 (từ KM 17320+750 QL1) với Quốc lộ 55 (KM 79+150 QL55), Bộ sẽ sớm hỗ trợ từ nguồn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cùng với kinh phí của tỉnh  để khẩn trương sửa chữa tuyến đường này.

Đối với dự án nạo vét tuyến luồng cảng vận tải Phan Thiết vào khu vực cửa sông Cà Ty, Bộ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải xem xét, quan tâm bố trí kinh phí và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Đồng thời, tỉnh cần có cơ chế phối hợp giám sát khi thực hiện dự án tại địa phương.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian làm việc với Đoàn và mong Bộ trưởng tiếp tục quan tâm hỗ trợ giải quyết những khó khăn của các dự án giao thông mà tỉnh đề xuất.

Khắc Điều


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị ứng kinh phí Trung ương giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết