Iran: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc khiến 150 người thương vong

26/11/2016, 08:43

Thảm kịch xảy ra khi 1 chiếc tàu chở 400 hành khách đâm vào một chiếc tàu khác tại một nhà ga ở tỉnh Semnan, phía Đông Thủ đô Tehran.

Một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc đã xảy ra ngày hôm qua (25/11) tại miền bắc Iran khiến ít nhất hơn 40 người chết và khoảng 100 người bị thương.

Theo các nguồn tin chính thức, thảm kịch xảy ra khi 1 chiếc tàu chở khách đâm vào một chiếc tàu khác tại một nhà ga ở tỉnh Semnan, cách Thủ đô Tehran khoảng 400km về phía Đông. Có khoảng 400 khách đi trên chiếc tàu gặp nạn.

                
      
         Hai toa tàu bốc cháy. (Ảnh: Reuters)

Trong số những người bị thương có nhiều trường hợp nguy kịch khiến khả năng số người chết có thể sẽ còn tăng cao. Ít nhất 4 toa tàu đã bị trật khỏi đường ray trong đó hai chiếc bốc cháy.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã ra lệnh đẩy mạnh công tác cứu hộ và khắc phục sự cố, đồng thời hối thức các cơ quan chức năng nước này tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Iran có hệ thống giao thông đường sắt được đánh giá là cũ kỹ và kém chất lượng, chủ yếu xuất phát từ việc nền kinh tế bị tác động nặng nề từ các lệnh trừng phạt quốc tế, liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Bá Thi/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc khiến 150 người thương vong