Trần Việt Hà và cái duyên với du lịch Bình Thuận

27/10/2016, 09:37

BT- Nhắc đến du lịch Bình Thuận, khó mà  không nhắc tới  ông Trần Việt Hà bởi ông là một trong  những người bén duyên với du lịch khá sớm, có ít nhiều thành công.

                
Ông Trần Việt Hà đang trao đổi với phóng    viên. Ảnh: Ngọc Lân

Poshanu Resort nằm ngay ngã ba  đi vào  trung tâm du lịch Hàm Tiến - Mũi Né. Trước  kia, nơi này gồm những động cát, dốc đá, cây cối cằn cổi vì nắng gió. Nhưng với kinh nghiệm của một người trên 20 năm làm du lịch, ông Trần Việt Hà dành tâm huyết để biến nơi này thành điểm du lịch lý tưởng. Tên gọi Poshanu Resort gợi mở về một nền văn hóa Chăm độc đáo và rất khác biệt. Ngay từ cổng vào khu du lịch, du khách có thể cảm nhận được nét văn hóa, nghệ thuật Chăm qua các hình khối, đường nét cùng nhiều bức phù điêu tái hiện một cách tinh tế, chân thực và lạ mắt. 30 phòng và nhà hàng được bố trí hài hòa trong một không gian mở cũng mang đậm bản sắc văn hóa Chăm.

Đến giờ này,  ông Trần Việt Hà cũng không hiểu vì sao du lịch lại gắn bó với đời ông đến thế.  Quê ở Bình Định, học hết phổ thông, Trần Việt Hà  lên đường nhập ngũ. Gần 9 năm sống trong môi trường quân ngũ, tạo cho  ông ý chí không ngại gian khổ,  vì vậy ngay sau khi xuất ngũ năm 1985, Trần Việt Hà thi vào Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi ra trường năm 1988, ông bắt đầu kinh doanh du lịch cho đến tận bây giờ. Đầu tiên ông phụ trách kế hoạch tại Khách sạn Vĩnh Thủy, thuộc Công ty Du lịch Bình Thuận. Năm 1992  làm trợ lý tổng hợp – Văn phòng Công ty Liên doanh Du lịch Phan Thiết  (Novotel – Phan Thiết). 15 năm bén duyên với du lịch, trải qua nhiều công việc, nhiều vị trí khác nhau ông nắm được không ít kinh nghiệm quý báu trong kinh doanh để rồi năm 2003, trở thành người quản lý. Đầu tiên là Giám đốc Công ty cổ phần khách sạn Phan Thiết rồi Giám đốc điều hành Khu du lịch Seahorse Resort & Spa và nay là Giám đốc Poshanu Resort. Dân gian từng nói gừng càng già càng cay, với ông điều đó hoàn toàn đúng. Từ kinh doanh trong môi trường nhà nước đến liên doanh với nước ngoài và bây giờ là công ty trách nhiệm hữu hạn, bất cứ môi trường nào ông cũng thành công... Sự thành công ấy, ngoài kiến thức, kinh nghiệm, còn có sự kết hợp của khả năng lãnh đạo, quản lý,  tầm nhìn xa, sự hỗ trợ hết lòng của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp.

Không chỉ tạo ra nhiều điểm nhấn, nhiều sản phẩm du lịch cho Bình Thuận bằng những sáng kiến của mình, ông Trần Việt Hà còn là người góp công không nhỏ vào việc nộp ngân sách cho nhà nước, giải quyết  việc làm cho hàng trăm lao động  địa phương. Với con em ngư dân,  khi họ chuyển sang làm du lịch, ông nhiệt tình đào tạo, hướng dẫn để họ trở thành  nhân viên du lịch chuyên nghiệp 

Với những gì đã làm, ông Trần Việt Hà được vinh danh trong nhiều sự kiện lớn. Được Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen. Doanh nghiệp do ông điều hành được Tổng cục Du lịch công nhận là resort 4 sao hàng đầu của Việt Nam năm 2009; là resort xanh do Hiệp hội Du lịch ASIA tặng. Từ 2013 đến 2015, ông liên tục nhận cúp của báo “The Guide”…

Hồng Châu


Related articles

(0) Comments
Focus
Exploring the wavy pass in the old jungle
Dai Ninh Pass is not the highest area in the Phan Son and Phan Lam forests, but this is the peak of the National Highway 28B connecting the two provinces of Binh Thuan and Lam Dong. The starting point is Luong Son Town, Bac Binh district, and the final point is adjacent to Highway 20 in Ninh Gia commune, Duc Trong district (Lam Dong), with a length of nearly 70 km.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần Việt Hà và cái duyên với du lịch Bình Thuận