Đẩy nhanh tiến độ dự án Thung Lũng Đại Dương

21/11/2016, 09:05

BT- Dự án Tổ hợp Khu du lịch Thung Lũng Đại Dương tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, có diện tích đất thu hồi 986,3 ha, với tổng vốn đầu tư 400 triệu USD, do Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận làm chủ đầu tư. Qua một thời gian thực hiện dự án, công ty đã đầu tư 512 tỷ đồng thi công các hạng mục công trình, nhà làm việc, Khu tái định cư Quán Thùng 5 ha tại thôn Tiến Bình, tuyến đường vào khu tái định cư, Khu tái định cư mặt tiền đường ĐT 719 tại thôn Tiến Hòa, tuyến đường nắn ĐT 719, khu nghĩa trang, đường dân sinh dọc theo ranh dự án và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị thu hồi đất.

Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận đã phối hợp với các ngành chức năng TP Phan Thiết, chính quyền địa phương và các sở, ngành có liên quan xem xét, giải quyết kịp thời các khoản bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị thu hồi đất. Nhưng vẫn còn nhiều hộ dân không chấp nhận mức giá bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho chủ dự án. Riêng Khu dân cư mặt tiền đường ĐT 719 tại thôn Tiến Hòa, UBND TP Phan Thiết đã ra quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho 100 hộ dân, với diện tích đất thu hồi 19,7 ha, nhưng vẫn còn 22 hộ dân chưa nhận tiền, bàn giao mặt bằng 3,96 ha đất cho công ty. Sau nhiều lần các ngành chức năng thành phố thuyết phục, vận động, các hộ dân vẫn không chấp hành, nên UBND TP Phan Thiết đã ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 14 hộ dân. Những hộ dân còn lại, Trung tâm Phát triển quỹ đất Phan Thiết đang tích cực vận động nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao đất cho chủ dự án. Khu dân cư Quán Thùng tại thôn Tiến Bình, UBND TP Phan Thiết đã có quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân, nhưng mới có 3 hộ dân đến nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho chủ dự án. Những hộ dân còn lại đang khiếu nại mức giá bồi thường, chưa đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Đối với các hộ dân đã mời nhiều lần nhưng không đến nhận tiền, Trung tâm Phát triển quỹ đất Phan Thiết đã củng cố hồ sơ, tham mưu UBND TP Phan Thiết ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty TNHH Delta Valley Bình Thuận tích cực phối hợp với UBND TP Phan Thiết thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Đồng thời, UBND tỉnh đã tổ chức họp định kỳ hàng tháng với các sở, ngành, chính quyền địa phương để bàn bạc biện pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn cho công ty, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Tuấn Anh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ dự án Thung Lũng Đại Dương