OPEC họp bàn việc giảm sản lượng vực dậy giá dầu

30/11/2016, 14:53

BTO - Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu lửa (OPEC) gặp gỡ vào hôm nay để thảo luận liệu có thể giảm sản lượng khai thác để vực dậy giá dầu.

Các thành viên dự kiến gặp gỡ vào lúc 11 giờ sáng (giờ địa phương) tại trụ sở OPEC ở Vienna. Họ sẽ thảo luận hạn ngạch sản lượng của 12/14 thành viên.  Nigeria và Lybya đã bị loại khi việc sản xuất dầu của họ đã giảm do tình hình chính trị bất ổn.

         

Tâm điểm của cuộc thảo luận có thể là Iran, nơi đang lên kế hoạch gia tăng sản lượng  sau  khi các nước phương Tây nâng biện pháp trừng phạt

Lần cuối OPEC cắt giảm sản lượng vào 12/2008, khi nhu cầu xuống mức thấp giữa bối cảnhTập đoànđầu tư tài chính Lehman Brothers phá sản gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giá dầu đã vượt qua 50 USD/thùng sau khi các thành viên đồng ý đóng băng sản lượng vào tháng 9. Nhưng họ đã giảm xuống khoảng 40USD trong bối cảnh chưa ổn định về động thái tiếp theo của OPEC.

OPEC yêu cầu Nga và các nước khác điều chỉnh mức sản xuất đẩy giá dầu thô lên.

Lê Ninh (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
OPEC họp bàn việc giảm sản lượng vực dậy giá dầu